Tin tức - Sự kiện

Bình Định: Vẫn chưa tìm ra chủ nhân của 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa

Công an xã Phước Hưng đã gia hạn thêm 15 ngày để tìm chủ nhân của 3 cây vàng được một chủ nhà máy xay xát lúa cùng các công nhân phát hiện trong bao lúa hồi đầu năm 2018.

Hòa Bình:Gia đình 4 người bị chó cắn, 2 bố con tử vong / Thanh Hóa: Động đất 3,8 độ richter, nhà cửa rung lắc kèm nhiều tiếng nổ trong lòng đất

Vẫn chưa tìm ra chủ nhân của 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa - 1
Ông Thắng (chủ nhà máy xay xát lúa ở thông Quảng Nghiệp) cùng các công nhân phát hiện số vàng trong bao lúa.

Ngày 15/4, ông Nguyễn Thành Nhân - Trưởng Công an xã Phước Hưng xác nhận, đến nay vẫn chưa tìm được chủ nhân đã để quên số lượng vàng được ông Nguyễn Quang Thắng (chủ máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) cùng với nhân công nhặt được trong bao lúa hồi tháng 1/2018.

Nói về lý do gia hạn, ông Nhân cho biết: “Do mới đây, có 1 người dân đã đến nhận mình là chủ nhân của số vàng trên. Tuy nhiên, người này lại không chứng minh đầy đủ được các đặc điểm nhận dạng của vàng nói trên nên đơn vị chưa giao lại vàng”.

Vẫn chưa tìm ra chủ nhân của 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa - 2
Ông Thắng cùng các công nhân đồng ý giáo số vàng cho Công an xã Phước Hưng giữ và tìm chủ nhân số vàng trên.

Ông Lê Quang Thắng (52 tuổi, chủ nhà máy xay xát lúa ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) cũng xác nhận, mới đây công an xã có mời ông lên làm việc để hỏi thêm thông tin về số vàng ông cùng các công nhân nhặt được để đối chiếu với thông tin một phụ nữ đến nhận là chủ nhân số vàng trên.

Theo ông Thắng, số vàng trên khoảng 3 cây, mẫu mã cũ từ đời trước để lại. “Số vàng này chắc chắn là của một gia đình làm nông và tài sản này phải do họ phải tích góp lâu năm mới có được. Đây là tài sản lớn nên tôi mong tìm ra chủ nhân thật sự để giao trả lại cho họ”, ông Thắng chia sẻ.

Vẫn chưa tìm ra chủ nhân của 3 cây vàng bỏ quên trong bao lúa - 3
Số vàng được niêm phong cẩn thận.

Trước đó vào đầu tháng 1/2018, gia đình ông Thắng và 3 công nhân đang làm việc tại nhà máy đã phát hiện và nhặt được số vàng trên.

 

Sau nhiều ngày nhưng không có ai đến nhận, vợ chồng ông Thắng đã nhờ các phương tiện truyền thông, báo chí thông tin tìm “chủ nhân” của số vàng. Tuy nhiên, tất cả những người này đều nói không chính xác đặc điểm, chi tiết số vàng trên.

Ngày 15/3/2018, ông Thắng cùng những người làm công đã bàn giao số vàng cho Công an xã Phước Hưng để tìm người bỏ quên.

Theo quy định, sau một năm kể từ ngày thông báo công khai vật chất nhặt được nếu không xác định được chủ sở hữu hoặc chủ sở hữu không đến nhận, nếu vật chất này giá trị 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định thì vật đó thuộc sở hữu của người nhặt được. Nếu vật chất này có giá trị hơn 10 tháng lương nói trên thì sau khi trừ chi phí bảo quản, người nhặt được hưởng giá trị bằng 10 tháng lương tối thiểu do Nhà nước quy định và 50% giá trị của phần vượt quá mức 10 tháng lương tối thiểu, phần còn lại thuộc về Nhà nước.

Theo dantri.com.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm