Xã hội

An Giang: Hàng trăm người tụ tập trong Beer Club không tuân thủ quy định chống dịch

DNVN - Nhiều ngày qua, người dân phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên (An Giang) phản ánh việc quán Beer Club Marina (thuộc phường Mỹ Bình), hàng đêm tổ chức chơi nhạc DJ với hàng trăm người tập trung nhún nhảy, uống bia, hoạt động quá giờ… Đáng nói hơn, đa số nhân viên nơi này không đeo khẩu trang bất chấp mọi nỗ lực chống dịch của địa phương.

An Giang: Số người khỏi bệnh trong ngày cao gấp đôi số ca nhiễm mới / An Giang: Kiểm tra và xử lý nhiều bến thủy nội địa không có giấy phép hoạt động

Là địa phương được đánh giá dịch bệnh COVID-19 ở cấp độ 3, chính quyền và người dân phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên (An Giang) đang nỗ lực để đẩy lùi dịch bệnh. Thực hiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, từ 20/12/2021, An Giang thực hiện nới lỏng giãn cách, trong đó có việc cho phép các dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ nhưng phải đảm bảo quy định phòng, chống dịch.

Lợi dụng việc mở cửa trở lại, những ngày qua Beer Club Marina thường xuyên tổ chức chơi nhạc DJ, phục vụ bia cho thực khách đến quá giờ quy định dẫn đến việc bị nhiều hộ dân xung quanh bức xúc.

Cảnh tượng người lớn, trẻ em nhún nhảy tại Beer Club Marina đêm 4/1.

"Nhạc xập xình", người lớn trẻ em cùng nhảy

Để làm rõ phản ánh của người dân, trong vai thực khách, hơn 23h ngày 4/1 chúng tôi đến quán Beer Club Marina thì được nhân viên nơi đây bố trí một bàn khu vực ngoài sân.

Từ ngoài nhìn vào chính diện quán, một nữ DJ chỉnh nhạc với anh chàng rapper tay cầm micro miệng không ngừng "lẩm bẩm" những câu từ được lặp đi lặp lại tạo ra những giai điệu chói tai. Không những vậy, giữa trung tâm quán, nơi được cho là sàn nhảy, một đôi nam nữ hòa theo tiếng nhạc liên tục "uốn éo" để rửa mắt các "dân chơi"...

Quan sát xung quanh, thực khách nơi đây đa phần là thanh niên còn rất trẻ. Mỗi bàn từ 5 - 10 người và bố trí san sát nhau, từng nhóm nam nữ cụng ly, vừa uống vừa phì phèo nhả khói shisha… Đáng nói hơn, không những người lớn tham gia nhún nhảy mà có cả vài trẻ em cũng hòa theo tiếng nhạc rồi "uốn éo" trong sự reo hò, cổ vũ của người lớn.

Theo ghi nhận nhiều nhân viên phục vụ tại đây cũng không mang khẩu trang. Đến hơn 0h, vẫn còn hàng chục nam nữ nhún nhảy phía trên sân khấu, bất chấp quy định phòng, chống dịch.

Chị O. (37 tuổi, làm công việc văn phòng, ngụ phường Mỹ Bình) cho hay: “Sau những giờ làm việc ở cơ quan đã mệt, về nhà cần được nghỉ ngơi, vậy mà cứ tối đến thì cái quán này lại lên nhạc, đã vậy còn kéo dài đến tận 1, 2 giờ sáng hôm sau thì làm sao ngủ được. Có hôm ra đường về, mới đến ngã tư đèn 4 ngọn là đã nghe chát chúa rồi".

Còn ông M. (cùng ngụ phường Mỹ Bình) cho biết: “Việc quán Beer Club này thường xuyên chơi nhạc với âm thanh khủng khiếp, hoạt động quá giờ người dân chúng tôi đã nhiều lần phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng tình trạng của cái quán đó có thấy thay đổi gì đâu".

Hoạt động đối phó, phường "bó tay"

Trao đổi với phóng viên về hoạt động của Beer Club Marina, bà Vương Mai Trinh - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Mỹ Bình cho biết: Phường cũng nhận được nhiều phản ánh về tiếng ồn, loại hình hoạt động không đảm bảo phòng chống dịch COVID-19. Hiện, theo đánh giá địa phương đang ở "Cấp độ 3" nên loại hình này chắc chắn khó hoạt động theo quy định...

Nhiều nhân viên mặc đồng phục đen không mang khẩu trang bất chấp quy định phòng, chống dịch.

Nhiều nhân viên mặc đồng phục đen không mang khẩu trang bất chấp quy định phòng, chống dịch.

Ngày 30/12, địa phương cũng có thành lập đoàn công tác đến kiểm tra và lập biên bản về công tác phòng chống dịch tại cơ sở này. Sau khi lập biên bản yêu cầu tụ điểm dừng hoạt động. Đại diện cơ sở cũng đồng ý ký dừng hoạt động nhưng hôm sau lại tiếp tục, dẫn đến việc người dân tiếp tục phản ánh.

"Mới đây, phường cũng tổ chức một lần kiểm tra nữa nhưng khi đến thì cơ sở này cho giảm nhạc, trên bàn cũng không thấy phục vụ bia nên không có cơ sở để xử lý. Về xác định tiếng ồn thì đã vượt thẩm quyền của phường nên địa phương sẽ làm văn bản đề nghị gửi lên UBND thành phố với 2 nội dung: Kiểm tra hoạt động cơ sở này trong công tác phòng chống dịch; kiểm tra giấy phép hoạt động theo loại hình nào, bởi đơn vị vô kiểm tra chỉ có giấy phép đăng ký kinh doanh, không có giấy phép hoạt động có điều kiện. Trước đây, địa điểm này từng vi phạm và lập biên bản. Địa phương mong muốn xử lý dứt điểm địa điểm này vì người dân nhiều lần phản ánh", bà Trinh cho biết thêm.

Còn ông Trương Bá Trạng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh An Giang cho biết: Trước đây, Sở có văn bản đề nghị TP Long Xuyên rà soát xem cơ sở này kinh doanh lĩnh vực gì, có biểu diễn hay không, giờ giấc hoạt động ra sao… Đến nay, đơn vị chưa nhận được phản hồi.

Sau khi địa điểm này dừng hoạt động do dịch COVID-19 thì đến nay chưa nhận được văn bản thông báo hoạt động trở lại.

Trong văn bản số 1456 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước ký ngày 23/12/2021 gửi các Sở, ngành, chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố có nêu rõ: Hiện nay tình hình dịch COVID-19 trong tỉnh vẫn đang diễn biến phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng và tỷ lệ tử vong vẫn tăng, các cơ sở y tế trong tỉnh đang quá tải…

Theo mục 4 của công văn này thể hiện: “Yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (không phục vụ bia, rượu) phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; đảm bảo giải pháp 5K, trong đó đặc biệt lưu ý: giảm quy mô công suất phục vụ còn 50%, luôn mang khẩu trang trong quá trình phục vụ; bố trí khoảng cách giữa các bàn tối thiểu 2m…”.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm