Tin tức - Sự kiện

An Giang: Nhiều hoạt động mở cửa trở lại, người từ vùng có cấp độ dịch 1 và 2 đi lại bình thường

DNVN - An Giang cho phép nhiều hoạt động được mở cửa trở lại nhưng phải hạn chế, đảm bảo thực hiện tốt 5K. Đồng thời, người đến và về từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 sẽ được phép đi lại bình thường.

Hậu Giang đón người dân về đợt 3, phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19 / Tiền Giang lập đoàn kiểm tra việc quản lý, sử dụng kinh phí phòng, chống dịch COVID-19

Chiều 22/10/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đã ký văn bản về việc áp dụng tạm thời các biện pháp hành chính trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh An Giang cho phép hoạt động lại các hoạt động như: Chợ đầu mối, chợ truyền thống, hoạt động kinh doanh ăn uống tại chỗ (không bán thức uống có cồn), nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất - kinh doanh, thi công các công trình xây dựng, hoạt động bán vé số dạo, hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch; biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, bảo tàng, triển lãm, thư viện, rạp chiếu phim, cơ sở, địa điểm biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao.

Tuy nhiên, những người tham gia hoạt động phải được tiêm vaccine phòng COVID-19 ít nhất 1 mũi sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, đồng thời phải hạn chế và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch tuân thủ 5K.

Nhiều hoạt động được phép mở cửa, người từ vùng có cấp độ dịch 1 và 2 đi lại bình thường.

Nhiều hoạt động được phép mở cửa, người từ vùng có cấp độ dịch 1 và 2 đi lại bình thường.

Tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu, có nguy cơ lây nhiễm cao, như: Cơ sở làm đẹp (trừ dịch vụ cắt tóc, uốn tóc); khu vui chơi, giải trí; quán bar; karaoke (kể cả karaoke loa kéo); game; massage; phố đi bộ; chợ đêm.

Đối với người từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 4 không được phép vào tỉnh, trừ lý do đặc biệt được cơ quan có thẩm quyền cho phép, phải được tiêm đủ liều vaccine, khai báo y tế đầy đủ, có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV2 trong vòng 72h và phải thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp theo quy định. Các trường hợp tiêm chưa đủ liều, chưa tiêm vaccine bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h; khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch do địa phương nơi đến quy định.

Đối với người từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 3 phải được tiêm ít nhất 1 liều vaccine sau 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng và thực hiện 5K và các biện pháp phòng chống dịch. Các trường hợp chưa tiêm vaccine bắt buộc phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h, đồng thời tuân thủ 5K, khai báo y tế và thực hiện theo dõi sức khỏe tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Riêng người từ địa phương có mức độ dịch ở cấp 1 và cấp 2 được phép đi lại bình thường.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm