Xã hội

Hậu Giang đón người dân về đợt 3, phát hiện thêm nhiều ca nhiễm COVID-19

DNVN - Ngày 7/10, tỉnh Hậu Giang ghi nhận thêm 42 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, có 16 ca nhiễm mới trong cộng đồng và 26 ca nhiễm trong các khu cách ly tập trung công dân từ ngoài tỉnh về địa phương.

Hậu Giang: Chuẩn bị bố trí xe đón giáo viên và học sinh đang lưu trú ngoài tỉnh về quê / Hậu Giang: Phát hiện thêm một ổ dịch mới

Ngày 7/10 Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, từ 18h ngày 6/10 đến 6h ngày 7/10, trên địa bàn ghi nhận 42 ca nhiễm mới trong đó có 16 ca nhiễm mới trong cộng đồng tại xã Long Thạnh và thị trấn Búng Tàu (huyện Phụng Hiệp) và 26 ca nhiễm trong các khu cách ly tập trung công dân từ ngoài tỉnh về địa phương.

Hậu Giang 26 ca nhiễm trong các khu cách ly tập trung công dân từ ngoài tỉnh về địa phương.

Hậu Giang phát hiện 26 ca nhiễm trong các khu cách ly tập trung công dân từ ngoài tỉnh về địa phương.

Sau khi phát hiện ca nhiễm cộng đồng, công tác khoanh vùng, truy vết, cách ly, xét nghiệm đang được nhanh chóng thực hiện để kiểm soát hai ổ dịch. Tại ổ dịch xã Long Thạnh, ghi nhận ca nhiễm đầu tiên là 1 công nhân xét nghiệm để chuẩn bị đi làm lại thì phát hiện nhiễm COVID-19. Còn tại ổ dịch thị trấn Búng Tàu, ghi nhận cả gia đình 4 người đều nhiễm COVID-19, được phát hiện khi có 2 người trong gia đình này đến Bệnh viện Đa khoa TP Ngã Bảy khám bệnh.

Theo ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hậu Giang cho biết, những trường hợp nhiễm và nghi nhiễm này do chưa rõ nguồn lây nên có tính phức tạp cao. Hiện tại, ngành chức năng của tỉnh đang tiến nhanh xét nghiệm nhanh, truy vết thần tốc để sớm xác định nguồn lây.

Từ ngày 1/10 đến 7/10, có hơn 9.000 người từ các tỉnh, thành trở về Hậu Giang, trong đó đã phát hiện 110 ca nhiễm COVID-19. Mặc dù trong những ngày qua số lượng người dân tự ý đi xe cá nhân về từ những tỉnh, thành khác rất đông. Tuy nhiên, sáng 7/10 tỉnh Hậu Giang vẫn tổ chức xe đón 74 người dân thuộc nhóm ưu tiên 1 (phụ nữ mang thai, trẻ em, người già và nhân thân đi cùng) từ TP Hồ Chí Minh về quê. 74 người được đón về địa phương sẽ được cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang.

Hiện toàn tỉnh đang có 129 khu cách ly được thiết lập với tổng khả năng tiếp nhận dự kiến trên 12.000 người.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm