Xã hội

Hậu Giang: Bãi bỏ việc cấp giấy đi đường cho người ra vào tỉnh

DNVN - Hậu Giang không thực hiện cấp giấy đi đường cho người ra ngoài tỉnh trở về hoặc người từ ngoài tỉnh vào. Tuy nhiên, khi ra vào tỉnh cần thực hiện nghiêm quy định “5K” để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống dịch.

Hậu Giang: Thị xã Long Mỹ áp dụng Chỉ thị 16 do phát hiện chùm ca bệnh phức tạp / Tự ý về quê tránh dịch, hàng trăm người "mắc kẹt" tại cửa ngõ Hậu Giang

Ngày 19/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang ban hành quy định hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, có quy định về việc người dân ra vào tỉnh sẽ không thực hiện cấp giấy đi đường, nhưng cần thực hiện nghiêm quy định “5K”. Khi vào Hậu Giang phải thực hiện khai báo y tế tại cơ sở y tế nơi đến để được hướng dẫn thực hiện các biện pháp giám sát phòng, chống dịch theo từng nhóm đối tượng.

Không cấp giấy đi đường cho người ra vào tỉnh.

Hậu Giang bãi bỏ quy định cấp giấy đi đường cho người ra vào tỉnh.

Cụ thể, đối với những người khỏi bệnh COVID-19, UBND tỉnh yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; luôn thực hiện quy định “5K”; hạn chế tiếp xúc; khi có dấu hiệu sốt, ho, mệt mỏi, đau họng, mất vị giác và khứu giác, khó thở... phải liên hệ ngay với cơ sở y tế gần nhất để được xét nghiệm và hướng dẫn chăm sóc sức khỏe.

Đối với những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 sẽ tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú; luôn thực hiện quy định “5K”, hạn chế tiếp xúc; thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên ngày thứ nhất tại cơ sở y tế khi vào Hậu Giang (trừ trường hợp test còn giá trị trong 72h). Riêng trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện theo phương án phòng, chống dịch tại các cơ quan, doanh nghiệp được phê duyệt.

Đối với những người chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 sẽ thực hiện theo dõi sức khỏe tại nơi cách ly tập trung trong 7 ngày kể từ ngày đến/về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày tiếp theo, luôn thực hiện quy định“5K”, hạn chế tiếp xúc; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 ba lần vào ngày thứ 1, ngày thứ 7 (trước khi kết thúc cách ly tập trung) và ngày thứ 14 (trước khi kết thúc theo dõi sức khỏe tại nhà). Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Đối với những người chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, thực hiện cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày đến/về địa phương và tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo; luôn thực hiện quy định“5K”; hạn chế tiếp xúc; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 4 lần vào ngày thứ 1, ngày thứ 5, ngày thứ 10 và ngày thứ 14. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Đối với các nhà đầu tư, chuyên gia, những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh vào Hậu Giang làm việc phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19; trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm test nhanh ngay khi đến Hậu Giang; luôn thực hiện quy định “5K”; đơn vị tiếp nhận làm việc với những trường hợp này phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Những người đã tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc khỏi bệnh COVID-19 tại nước ngoài khi vào Hậu Giang thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc các giấy tờ tương đương.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm