Xã hội

Từ đến Hậu Giang từ vùng dịch cấp độ 1, 2 không phải cách ly tập trung

DNVN - Người từ những địa bàn được đánh giá cấp độ 1, 2 khi vào Hậu Giang chỉ cần khai báo y tế, không quy định cách ly tập trung hay theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tự ý về quê tránh dịch, hàng trăm người "mắc kẹt" tại cửa ngõ Hậu Giang / Người dân từ Long An, TP Hồ Chí Minh tự ý về quê bị chặn ngay cửa ngõ Hậu Giang

Ngày 21/10, Sở Y tế tỉnh Hậu Giang ban hành công văn hướng dẫn tạm thời các biện pháp về các biện pháp về chuyên môn y tế trong phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Theo công văn, những người từ những địa bàn được đánh giá cấp độ 1, 2 khi vào Hậu Giang chỉ cần khai báo y tế, không quy định cách ly tập trung hay theo dõi sức khỏe tại nhà. Tuy nhiên, phải khai báo y tế trung thực.

Những người dân từ vùng đang áp dụng cấp độ 1,2 không phải cách ly.

Những người dân đến Hậu Giang từ vùng đang áp dụng cấp độ 1,2 không phải cách ly.

Đồng thời, việc cách ly y tế, theo dõi sức khỏe chỉ áp dụng đối với những trường hợp cụ thể như sau, đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân được xác định (F1) bắt buộc áp dụng biện pháp cách ly tập trung 14 ngày và thực hiện xét nghiệm 4 lần/14 ngày.

Đối với người tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần bệnh nhân được xác định (F2) sẽ thực hiện cách ly tại nhà tạm thời, chờ kết quả xét nghiệm của F1 đồng thời thực hiện xét nghiệm 1 lần vào ngày 1 bằng kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp, nếu có mẫu dương tính tiến hành giải gộp xác định đối tượng dương tính. Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sẽ chuyển đến cơ sở cách ly điều trị theo quy định.

Đối với người đến từ địa bàn có dịch hoặc khu vực xác định đang có dịch ở cấp độ 4 hoặc vùng cách ly y tế sẽ thực hiện khai báo y tế và lực lượng chức năng sẽ thực hiện sàng lọc, đồng thời phân loại đối tượng để thực hiện cách ly đúng theo quy định: cách ly tại nhà 7 ngày đối với những người từng khỏi bệnh COVID-19, người đã tiêm một mũi, hai mũi vaccine và cách ly tập trung 14 ngày đối với người chưa được tiêm vaccine.

Đối với các nhà đầu tư, chuyên gia, những người tham gia thực hiện các công trình, dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh vào Hậu Giang làm việc dưới 7 ngày phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19, trường hợp chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine bắt buộc phải thực hiện xét nghiệm RT-PCR ngay khi đến Hậu Giang.

Kim Cương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm