Tin tức - Sự kiện

An Giang: Xử lý hơn 400 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch

DNVN - Trong ngày 1/8, Công an An Giang đã tuần tra, kiểm soát, lập biên bản vi phạm trên 412 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó Công an TP Long Xuyên đã lập biên bản xử lý 104 trường hợp. Các hành vi vi phạm đa số là ra ngoài không cần thiết, chiếm khoảng 99% số vụ vi phạm.

TP Hồ Chí Minh không tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 2 / Trước ngày 15/8 phải gửi báo cáo để xem xét cấp phép khẩn cấp vaccine COVID-19 ‘Made in VietNam’

Những ngày qua, toàn tỉnh An Giang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đồng thời siết chặt ở mức cao hơn, yêu cầu mọi người hạn chế ra đường khi không cần thiết và không ra ngoài sau 18h đến 5h sáng hôm sau. Đa số mọi người đều chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân rất chủ quan, lơ là trong việc phòng, chống dịch bệnh, nhiều người vi phạm quy định ra ngoài khi không cần thiết.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 18h cho đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Chủ tịch tỉnh An Giang yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 18h cho đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trong ngày 1/8, lực lượng Công an 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tuần tra, kiểm soát, lập biên bản vi phạm trên 412 trường hợp vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó Công an TP Long Xuyên tính đến 21h30 cùng ngày đã lập biên bản xử lý 104 trường hợp. Các hành vi vi phạm đa số là ra ngoài không cần thiết, chiếm khoảng 99% số vụ vi phạm.

một bộ phận người dân rất thiếu ý thức như: Biết quy định là không ra ngoài khi không cần thiết nhưng vẫn đi và khi gặp lực lượng kiểm tra thì rất nhiều trường hợp quay đầu xe hoặc rẽ sang những đường nhánh khác để tránh lực lượng làm nhiệm vụ.

Một bộ phận người dân rất thiếu ý thức như: Biết quy định là không ra ngoài khi không cần thiết nhưng vẫn đi và khi gặp lực lượng kiểm tra thì rất nhiều trường hợp quay đầu xe hoặc rẽ sang những đường nhánh khác để tránh lực lượng làm nhiệm vụ.

Qua kiểm tra thực tế cho thấy, một bộ phận người dân rất thiếu ý thức như: Biết quy định là không ra ngoài khi không cần thiết nhưng vẫn đi và khi gặp lực lượng kiểm tra thì rất nhiều trường hợp quay đầu xe hoặc rẽ sang những đường nhánh khác để tránh lực lượng làm nhiệm vụ. Hoặc khi bị kiểm tra thì không xuất trình được giấy tờ xác nhận của cơ quan có thẩm quyền được phép ra ngoài với lý do chính đáng và khi đó thì đưa ra rất nhiều lý do để biện minh cho hành vi vi phạm của mình.

từ ngày 2/8 lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24, khép kín địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Từ ngày 2/8 lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24, khép kín địa bàn, đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thời gian qua, khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an chỉ dừng lại ở mức độ nhắc nhở, giáo dục. Từ ngày 16/7 đến 30/7 chỉ xử phạt 2.493 trường hợp vi phạm, bình quân trên địa bàn tỉnh mỗi ngày xử phạt khoảng 166 trường hợp.

Thực tế cho thấy, công tác tuyên truyền, nhắc nhở đã chưa tác động tích cực đến ý thức một bộ phận người dân. Vì vậy, từ ngày 2/8 lực lượng Công an toàn tỉnh sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát 24/24, khép kín địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đã ký Công văn tiếp tục kéo dài thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh thêm 14 ngày, đến hết ngày 15/8.

Chủ tịch tỉnh yêu cầu tất cả người dân trên địa bàn tỉnh không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 18h cho đến 5h sáng hôm sau, trừ trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Trong điều kiện phòng, chống dịch cấp bách do chủng virus mới Delta diễn biến nhanh, mạnh, khó lường, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang kêu gọi cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh “vì sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng” chấp hành và thực hiện nghiêm, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định tại Chỉ thị 16, quyết tâm kiểm soát tốt, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm