Tin tức - Sự kiện

Bình Định: Tiêm đủ 2 mũi vaccine, nhiều nhân viên y tế vẫn nhiễm COVID-19

DNVN – Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, dù đã được tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, nhưng do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, nên đã có một số nhân viên y tế làm nhiệm vụ phòng chống dịch đã bị nhiễm bệnh.

Bình Định: Ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19, tạm dừng hoạt động phòng khám tư nhân / Bình Định: Giãn cách xã hội 4 phường của thị xã Hoài Nhơn sau khi có 4 ca nhiễm Covid-19

Tính đến chiều 2/8, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 218 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 15 ca là nhân viên y tế đang tham gia các hoạt động phòng chống dịch COVID-19.

mỗi ngày, các nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch phải tiếp xúc với hàng trăm người đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… nên dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn có thể nhiễm bệnh.

Hằng ngày, các nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch phải tiếp xúc với hàng trăm người đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… nên dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn có thể nhiễm bệnh.


Mới đây là trường hợp 3 nữ nhân viên y tế đang làm việc tại cơ sở 1 Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng tỉnh Bình Định – nơi đang điều trị các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 12 nhân viên y tế mắc COVID-19, gồm 1 người làm việc tại Chốt kiểm soát dịch ở phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn; 1 người làm việc tại Trạm Y tế xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn; 3 người làm việc tại cơ sở 1 Bệnh viện Y học cổ truyền – Phục hồi chức năng Bình Định và 7 người làm việc tại Trạm Y tế xã Cát Tường, huyện Phù Cát.

Theo Sở Y tế tỉnh Bình Định, đến thời điểm này, tất cả các nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương nói chung và 15 nhân viên mắc COVID-19 nói riêng, đều đã được tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

 

Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, mỗi ngày, các nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch phải tiếp xúc với hàng trăm người đến khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm… nên dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 nhưng vẫn có thể nhiễm bệnh.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản giao các địa phương lựa chọn các cơ sở lưu trú phù hợp, để lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm tra y tế và tại các vùng dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và sau khi hoàn thành nhiệm vụ phòng chống COVID-19 có nơi nghỉ ngơi, không về nhà, tránh tiếp xúc với người thân và cộng đồng xung quanh, nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đồng thời yêu cầu Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị, địa phương về thời gian cách ly, theo dõi sức khỏe và làm xét nghiệm đối với các trường hợp hoàn thành nhiệm vụ trở về nơi công tác.

Y bác sĩ Bình Định chi viện cho TP Hồ Chí Minh, Bình Dương

32 nhân viên y tế của các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Định vừa lên đường tăng cường vào TP Hồ Chí Minh, Bình Dương để tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19.

 

Số lượng nhân viên y tế trên được chia làm 2 đoàn, gồm: Đoàn của Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa có 14 người (5 bác sĩ, 9 điều dưỡng) được tăng cường cho TP Hồ CHí Minh. Và 1 bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định vào tham gia tập huấn nâng cao năng lực hồi sức tích cực cho bệnh nhân COVID-19 nguy kịch và hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Đoàn của tỉnh Bình Định có 17 người (2 bác sĩ, 3 kỹ thuật viên xét nghiệm, 12 điều dưỡng) được tăng cường cho tỉnh Bình Dương.

Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm