Tin tức - Sự kiện

Ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, khu vực Trung Trung bộ có nơi nhiệt độ xuống còn 18 – 19 độ C

DNVN - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, ngày 16/5, gió mùa Đông Bắc đã đưa không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc khu vực Trung Trung Bộ. Đêm 16/5, tại vùng núi các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế nhiệt độ có thể xuống 18 – 19oC.

Đón chuyến bay thương mại đầu tiên từ Hàn Quốc trở lại Đà Nẵng sau dịch / Đà Nẵng: Hỗ trợ khách hàng xử lý tình trạng chạm chập điện khiến sản lượng tăng bất thường

Lúc 15h30 chiều 16/5, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, trong 24 giờ qua, các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi đã có mưa rào và dông, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to, rất to. Tổng lượng mưa tính từ 13h ngày 15/5 đến 13h ngày 16/5 phổ biến 20 - 60mm, một số nơi cao hơn như: Dân Hóa (Quảng Bình) 161,4mm; Trung Sơn (Quảng Trị) 108,8mm; Đông Hà (Quảng Trị) 97,6mm.

Do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, nhiều nơi ở khu vực Trung Trung bộ đã có mưa

Do ảnh hưởng gió mùa Đông Bắc, trong 24 giờ qua nhiều nơi ở khu vực Trung Trung bộ đã có mưa.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, đêm 16/5, tại các tỉnh Quảng Nam - Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1.

Đáng chú ý, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, ngày 16/5, gió mùa Đông Bắc đã đưa không khí lạnh ảnh hưởng đến hầu hết các nơi thuộc khu vực Trung Trung Bộ, gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Tại trạm Cù Lao Chàm (Hội An, Quảng Nam) đã có gió giật 7. Theo dự báo, trong đêm 16/5 không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Nam khu vực.

Tại khu vực Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên đêm nay ở các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị có mưa rải rác và có nơi có dông; các tỉnh, thành từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Gió trong đất liền có hướng Bắc đến Tây Bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4, giật cấp 5; vùng biển khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác, gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh; sóng biển cao từ 2 - 4m.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, nhiệt độ thấp nhất tại các tỉnh Quảng Bình - Quảng Trị phổ biến 19 - 21oC, vùng núi có nơi 18 - 20oC; tại tỉnh Thừa Thiên Huế phổ biến 20 - 22oC, vùng núi có nơi 18 - 20oC; các tỉnh thành từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phổ biến 21 - 23oC, vùng núi có nơi 20 - 22oC. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm