Tin tức - Sự kiện

Bắc Giang: Dỡ bỏ phong tỏa tại Lục Nam và Yên Thế, nhanh chóng hỗ trợ tiêu thụ nông sản

DNVN - UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội từ 12h ngày 7/6 đối với hai huyện Lục Nam và Yên Thế. Theo đó, hai huyện này được chuyển từ cách ly xã hội sang giãn cách xã hội. Việc dỡ bỏ phong tỏa tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hoạch và tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều.

Xem xét tổ chức thi đơt 2 cho thí sinh thuộc thuộc diện F0, F1, F2 và trong vùng cách ly / Đà Nẵng: Không hành khách nào vào TP mà không được kiểm soát phòng dịch COVID-19

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 582/QĐ-UBND về điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với 2 huyện: Lục Nam, Yên Thế.
Với quyết định trên, vào lúc 12h ngày 7/6, UBND huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang đã tổ chức dỡ bỏ phong tỏa, cách ly y tế trên địa bàn huyện sau 21 ngày thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thay vào đó, từ 12h ngày 7/6, huyện Lục Nam chuyển sang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Chính phủ.

Chốt kiểm soát Covid-19 trên đường tỉnh 293 tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. (Ảnh: BGP)
Tham dự sự kiện có Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế, cùng đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo huyện Lục Nam.
Bộ Y tế cho rằng, việc điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội đối với 2 huyện Lục Nam, Yên Thế cho thấy những tín hiệu đáng mừng trong việc kiểm soát tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang. Bên cạnh đó, việc dỡ bỏ phong tỏa góp phần quan trọng giúp giao thông được thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hoạch và tiêu thụ vải thiều trên địa bàn huyện Lục Nam.
Tại buổi lễ chứng kiến điều chỉnh biện pháp cách ly xã hội tại huyện Lục Nam, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn nhấn mạnh: “Huyện Lục Nam sau khi kết thúc cách ly theo Chỉ thị 16 cần nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 15 của Chính phủ, không được chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh; Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, nhất là thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đồng thời, nhanh chóng hỗ trợ người dân trên địa bàn tiêu thụ nông sản, đặc biệt là vải thiều. Không để xảy ra tình trạng ùn ứ hàng hóa, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho đời sống nhân dân”.
Việc thực hiện giãn cách xã hội tại huyện Lục Nam và Yên Thế gồm các nội dung chính như sau:
Dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự.
Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga, …)
Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.
Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác. Dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.
Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Giao cho Công an tỉnh phối hợp với UBND các huyện Lục Nam, Yên Thế chỉ đạo thiết lập lại các chốt kiểm soát kể từ trước 12 giờ 00 phút ngày 07/6/2021; tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Giao thông vận tải, Sở Công Thương tiếp tục phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn duy trì sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19.
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm