Tin tức - Sự kiện

Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

DNVN - Ngày 28/2, tỉnh Bạc Liêu đã có thông tin chính thức về ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng là lao động ngoài tỉnh. Hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi đi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TP.HCM. Các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung sẽ xét nghiệm khẳng định tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Điểm tin Covid-19 sáng 30 Tết: Thêm 18 ca mắc mới, Hà Nội yêu cầu lãnh đạo không được rời Thủ đô, sau Tết toàn bộ học sinh TP.HCM sẽ khai báo y tế / Bước tiến cho hành trình vaccine Covid-19 "Made in Vietnam"

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, ngày 27/2/2021, ông T. cùng với 6 người ngụ tại ấp Vĩnh Thạnh A (Sóc Trăng) di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió, tọa lạc tại Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu.

Đến quán ăn Bảo Anh lúc 10h sáng ở Đường Bạch Đằng, Khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP. Bạc Liêu để uống cà phê và liên hệ xin việc làm với anh Hữu nhân viên Công ty điện gió và được anh Hữu thuê nhà trọ gần quán ăn Bảo Anh để nghỉ.

Tỉnh Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi đi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TP.HCM.

Tỉnh Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Hiện mẫu bệnh phẩm đã được gửi đi xét nghiệm khẳng định tại Viện Pasteur TP.HCM.

Khoảng 11h anh T. cùng với 6 người trên đi ăn ở quán cơm Út Sương khoảng 30 phút gần chổ anh T. ở trọ. Anh T. cho biết là quán ăn chỉ có 7 người. Sau đó, 7 người cùng về nhà trọ nghỉ trưa.

Khoảng 14h30, anh Hữu nhân viên Công ty Điện gió liên hệ dẫn 8 người (trong đó có anh T.) tự đi xe gắn máy đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu yêu cầu xét nghiệm Covid-19.

Đến đây 8 người được nhân viên bệnh viện làm thủ tục và lấy mẫu xét, khoảng 1 tiếng sau 8 người tự về nhà trọ, trên đường đi không có ghé địa điểm nào.

Khoảng 17h, 7 người đi ăn cơm ở Quán Út Sương khoảng 30 phút, trong quán không có khách đến ăn. Sau đó 7 người về nhà trọ không đi đâu.

 

Đến 0h40, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu báo có 1 trường hợp dương tính với Covid-19 (xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR).

Sau khi có thông tin, CDC Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh và Trung tâm Y tế TP. Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với TTYT TP. Bạc Liêu và các ngành chức năng của thành phố, phường Nhà Mát tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), cụ thể có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu.

Ngành y tế Bạc Liêu đang tiếp tục giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Tiếp tục điều tra bổ sung những trường hợp tiếp xúc (F1, F2, F3). Bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế.

 

“Ca bệnh này không xuất phát từ Bạc Liêu nên khả năng lây lan trong cộng đồng thấp, các trường hợp tiếp xúc gần (F1) đã được đưa đi cách ly nên người dân không nên hoang mang”, Ngành Y tế Bạc Liêu khuyến cáo.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm