Tin tức - Sự kiện

Yeah1 lên ý tưởng mới lạ để tuyên truyền, quảng bá cho Festival nghề truyền thống Huế 2021

DNVN - Lãnh đạo TP. Huế mong muốn Festival nghề thống Huế 2021 sẽ khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống. Từ đó, kích cầu sử dụng – mua sắm các sản phẩm truyền thống, kích cầu du lịch, kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác trên địa bàn.

Thừa Thiên Huế: Nhiều lễ hội kích cầu du lịch sẽ diễn ra trong tháng 12 / Thừa Thiên Huế: VietinBank ủng hộ 420 triệu đồng giúp dân khôi phục sản xuất sau bão lũ

UBND TP. Huế vừa có buổi làm việc trực tuyến với Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (TP.HCM) về các ý tưởng, hỗ trợ, quảng bá cho Festival nghề truyền thống Huế 2021. Đây là đơn vị hỗ trợ, tuyên truyền, quảng bá, tạo hiệu ứng cho kỳ Festival nghề truyền thống này.

Tại cuộc họp, đại diện Tập đoàn Yeah1 đã trình bày khái quát các ý tưởng, quảng bá các hoạt động của kỳ Festival nghề truyền thống Huế 2021 sẽ được tổ chức vào mùa hè tới đây.

Đối tượng hướng đến của kỳ Festival này là du khách trong nước và quốc tế; người dân, những người quan tâm đến lễ hội, văn hóa truyền thống, sân chơi giải trí và các doanh nghiệp địa phương trong nước, quốc tế.

Các mục đích hướng tới đó là: Tôn vinh văn hóa, tái hiện, tôn tạo, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống và đương đại của Việt Nam, giá trị nghề truyền thống Huế, Việt Nam; thúc đẩy thương mại, phát triển kinh tế, dịch vụ, phục hồi kinh tế du lịch; quảng bá hình ảnh, giới thiệu văn hóa, đất nước và con người Việt Nam, con người Huế đến khắp bốn phương; truyền thông hình ảnh của Huế qua góc nhìn mới, năng động và sáng tạo...

Festival nghề thống Huế 2021 nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống, khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống.

Festival nghề thống Huế 2021 nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống, khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống.

Theo Tập đoàn Yeah1, với phương án tổ chức đó, Festival nghề truyền thống Huế 2021 sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ, bên cạnh đó sẽ mang lại các nguồn lợi cho TP. Huế nói riêng và toàn tỉnh Thừa Thiên Huế nói chung.

Góp ý tại cuộc họp, đại diện Phòng Văn hóa - Thông tin TP. Huế cho biết, vì định hướng đây là 1 kỳ Festival nghề truyền thống Huế mới với các điểm khác biệt, thời gian còn lại cũng không quá nhiều nên cần phân kỳ rõ ra từng giai đoạn gắn với từng công việc cụ thể...

Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định cho rằng, cần phải kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, cái mới để tạo ra sức sống dài hạn cho Festival nghề truyền thống Huế 2021 và cả các kỳ Festival sau...

Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh yêu cầu, trên cơ sở các phương án, ý tưởng mà các đối tác đưa ra, cần phải bàn từ tổng thể đến chi tiết, không nên thực hiện ý tưởng trùng lặp. Cần có thêm các chương trình mang tính giải trí nhiều hơn và đẩy mạnh, tăng cường truyền thông cho kỳ Festival.

 

“Đề nghị các bên có liên quan và các ban ngành, cơ quan của thành phố phối hợp chặt chẽ để sớm thống nhất các chương trình, sự kiện tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021”, Chủ tịch UBND TP. Huế nhấn mạnh.

Kết luận buổi làm việc, lãnh đạo TP. Huế hoan nghênh và cơ bản thống nhất với các ý tưởng của phía Tập đoàn Yeah1 đưa ra. Từ đó, tạo cơ sở để thống nhất với các đối tác khác để tạo ra một chương trình tổng thể có tính đồng bộ và hài hòa.

Bên cạnh đó lưu ý việc tổ chức phải phù hợp với tình hình chung do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Đặc biệt, cần huy động tất cả mọi nguồn lực, xã hội hóa để cùng chung tay tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2021.

Lãnh đạo TP. Huế mong muốn Festival nghề thống Huế 2021 sẽ khơi dậy niềm tự hào Huế và đánh thức được sự thích thú, ủng hộ với các sản phẩm nghề truyền thống của Huế, cũng như các địa phương khác.

Từ đó, kích cầu sử dụng – mua sắm của cộng đồng về các sản phẩm truyền thống này để Festival mang thêm hơi hướng về kinh tế, phát triển nghề truyền thống, bên cạnh việc quảng bá văn hóa, tạo điều kiện để người dân Huế kinh doanh tốt hơn... Hướng đến “Huế luôn luôn mới”.

 

“Qua Festival nghề thống Huế 2021 cần phải lan tỏa được sự thích thú, tự hào của người dân Huế khi có các kỳ Festival nghề truyền thống đặc trưng. Dù cách biểu diễn, trình diễn có khác so với các kỳ Festival nghề trước như thế nào, nhưng tinh thần chung là mạnh dạn thể hiện “chất liệu Huế”, nghề truyền thống Huế, con người Huế, quảng bá mảnh đất và hình ảnh Huế đến bạn bè, du khách gần xa. Từ đó, kích cầu du lịch, kinh tế - xã hội và các lĩnh vực khác trên địa bàn”, Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh, nhấn mạnh.


Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm