Tin tức - Sự kiện

Báo chí - Vũ khí sắc bén trên mặt trận thông tin

Báo chí là lực lượng tiên phong ở tuyến đầu trong công tác định hướng, nắn dòng dư luận, là vũ khí sắc bén bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Nâng cao năng lực ngôn ngữ Việt cho thế hệ trẻ tại nước ngoài / Nỗ lực ổn định mặt bằng lãi suất

Có thể nói, sự ổn định chính trị xã hội chính là nguồn gốc, cơ sở của mọi thắng lợi của đất nước ta những năm qua. Đó là một thành tựu đặc biệt nhưng vô hình, không thể cân đong đo đếm bằng những phép tính giản đơn nhưng lại hiển hiện ở mọi lĩnh vực, ngõ ngách của đời sống xã hội. Và những nhà báo - chiến sỹ đã góp phần xứng đáng trong thành tựu chung ấy. Không chỉ đơn thuần chuyển tải thông tin, báo chí là lực lượng tiên phong ở tuyến đầu trong công tác định hướng, nắn dòng dư luận, là vũ khí sắc bén bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng.

Chương trình toạ đàm "Kiên định con đường đã chọn" của Đài Truyền hình Việt Nam đã tạo một hiệu ứng xã hội mạnh mẽ. Thông qua những luận cứ xác đáng, câu chuyện thực tiễn sinh động đã chứng minh thuyết phục: nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa là một đột phá về lý luận của Đảng ta. Trên con đường ấy có những vấp váp, khó khăn nhưng sức chiến đấu của Đảng không ngừng được củng cố.

Chương trình toạ đàm "Kiên định con đường đã chọn" của Đài Truyền hình Việt Nam đã tạo một hiệu ứng xã hội mạnh mẽ.

"Xây dựng và chỉnh đốn Đảng - gốc có vững cây mới bền" - loạt 5 bài đăng trên báo Tiền Phong đã cung cấp một cái nhìn toàn cảnh, sâu sắc mà sinh động về chủ trương "thắp lửa", "nhóm lò", làm trong sạch đội ngũ của Đảng trong hơn 1 thập kỷ qua.

Cán bộ phải dựa vào dân, thắt chặt quan hệ với nhân dân. Đảng viên biến chất phải xử lý nghiêm minh. Báo chí đã theo sát các vụ việc nổi cộm, phân tích trung thực, khách quan, để nhân dân không vì một vài cán bộ sai phạm mà mất lòng tin vào Đảng, vào chế độ. Những ngòi bút nhà báo cũng vững vàng đề cập các vấn đề then chốt trong mối quan hệ giữa Đảng với dân, hay những nút thắt tồn tại về công tác cán bộ. Nhóm tác giả báo Nông thôn ngày nay thẳng thắn đặt câu hỏi: Cơ chế nào bảo vệ cán bộ dám xé rào vì dân vì nước?

Khảo sát mới đây của Ban Tuyên giáo Trung ương cho thấy: 93% số người được hỏi tin tưởng vào Đảng trong cuộc chiến chống tham nhũng. Một Việt Nam ổn định, vững vàng phát triển trong bối cảnh thế giới đầy biến động, một phần nhờ đóng góp của báo chí cách mạng - vũ khí sắc bén trên mặt trận thông tin.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm