Tin tức - Sự kiện

Nhân lực Việt Nam làm việc tại Nhật Bản giữ vị trí dẫn đầu

DNVN - Đó là thông tin được ông Shimonishi Kiyoshi- Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng cho biết khi tham luận tại hội thảo “Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của Chính phủ Nhật Bản” trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật và Ngày hội việc làm Nhật Bản do Đại học Đông Á (Đà Nẵng) tổ chức ngày 17/6.

Sớm thiết lập đường bay thẳng Việt Nam - Milan (Ý) / Đà Nẵng: Dịch sốt xuất huyết đang gia tăng

Cuộc hội thảo “Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của Chính phủ Nhật Bản” nằm trong các chương trình hợp tác Việt – Nhật đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho thị trường Nhật Bản; trong đó Đại học Đông Á (Đà Nẵng) là nhân tố tích cực tại Việt Nam trong nối kết với các đối tác Nhật triển khai chương trình thực tập và làm việc (internship) cho sinh viên tại Nhật Bản.

Ông Shimonishi Kiyoshi, Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo “Đón đầu chính sách tiếp nhận lao động mới của Chính phủ Nhật Bản” do Đại học Đông Á tổ chức ngày 17/6

Ông Shimonishi Kiyoshi- Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng phát biểu tại hội thảo.

Đáng chú ý, trong tham luận “Chương trình thực tập kỹ năng dành cho người nước ngoài”, ông Shimonishi Kiyoshi- Phó Tổng lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng dẫn “thống kê người nước ngoài” của Bộ Tư pháp Nhật Bản năm 2020 cho thấy nhân lực Việt Nam làm việc tại Nhật Bản đã vượt Trung Quốc để giữ vị trí dẫn đầu với 420 nghìn người; trong đó số lượng thực tập sinh Việt Nam chiếm hơn một nửa trên tổng số thực tập sinh nước ngoài tại Nhật.

Theo ông Shimonishi Kiyoshi, chương trình thực tập đem lại nhiều hiệu quả về kỹ năng chuyên môn, năng lực Nhật ngữ và kinh nghiệm sinh sống tại Nhật cho sinh viên tham gia. Ông đề nghị các sinh viên có nguyện vọng tới Nhật thực tập và làm việc cần xác định rõ nhu cầu việc làm của mình trong tương lai để lựa chọn lĩnh vực thực tập, làm việc tại Nhật Bản một cách chính xác và phát huy được hiệu quả khi về lại Việt Nam.

Tham luận về “Yêu cầu đối với nguồn nhân lực của doanh nghiệp Nhật Bản” của ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện Tổ chức Xúc tiến mậu dịch Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam cho thấy các công ty Nhật Bản đang đối mặt tình trạng thiếu hụt nhân sự, nên xu hướng tuyển dụng nhân lực nước ngoài vào nước này làm việc đang được đẩy mạnh. Các doanh nghiệp, tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản hướng tới xây dựng mô hình nhân sự đa dạng, kỳ vọng vào nguồn nhân lực toàn cầu với khả năng giao tiếp, lãnh đạo tốt, có khả năng bứt phá, giải quyết các vấn đề mới…

Đại học Đông Á ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân sự với các đối tác Nhật Bản

Đại học Đông Á ký kết hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân sự với các đối tác Nhật Bản trong khuôn khổ Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2022.

Trong khuôn khổ Lễ hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật 2022, Đại học Đông Á (Đà Nẵng) cũng tổ chức Ngày hội việc làm Nhật Bản năm 2022, thu hút 12 đối tác là các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia tuyển dụng 651 nhân lực. Kết thúc các phiên phỏng vấn trực tiếp và trực tuyến đã có 298 sinh viên các ngành Điều dưỡng, Du lịch, Quản trị kinh doanh, Xây dựng, Điện–Điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Dinh dưỡng, Công nghệ thực phẩm, Ngôn ngữ Nhật… của Đại học Đông Á được tiếp nhận thực tập và làm việc 1 năm tại Nhật Bản.

Dịp này, Dại học Đông Á cũng ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác Nhật Bản. Theo đó, ký kết hợp tác với Will Group, CUC, Tenshinkai xây dựng chương trình internship và làm việc tại Nhật với lộ trình tiếp nhận 20 – 30 sinh viên các ngành Điều dưỡng, Công nghệ kỹ thuật Ô tô, Du lịch, Xây dựng… mỗi năm. Cùng với được rèn luyện kiến thức, kỹ năng, thái độ, văn hóa làm việc, các sinh viên cũng được hỗ trợ thi lấy visa kỹ năng đặc định và chứng chỉ quốc gia để có thể tiếp tục làm việc lâu dài tại Nhật sau khi tốt nghiệp.

Đại học Đông Á cũng ký kết hợp tác với Hiệp hội giao lưu văn hóa thể thao Việt Nam - Nhật Bản (Faviji) thúc đẩy các chương trình tình nguyện viên Nhật tham gia giảng dạy ngôn ngữ và văn hóa Nhật cho sinh viên Đại học Đông Á; giao lưu sinh viên của trường với học sinh – sinh viên Nhật Bản; tổ chức các hoạt động ngoại giao, giao lưu văn hóa Việt – Nhật tại Đà Nẵng và các địa phương miền Trung – Tây Nguyên; nối kết học bổng dành cho sinh viên tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Nhật thường niên…


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm