Chuyển đổi số

Kỳ vọng Đà Nẵng là một trong ba trung tâm thương mại điện tử lớn cả nước

DNVN - Theo bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (Bộ Công Thương), với tốc độ và trình độ phát triển TMĐT, Đà Nẵng được kỳ vọng sẽ là một trong ba trung tâm TMĐT lớn của cả nước, bên cạnh TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng có nhiều cơ hội thành công với công nghiệp bán dẫn

Tối ngày 1/12, tại công viên bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà) đã khai mạc phiên chợ thanh toán không tiền mặt kết hợp phát động ngày mua sắm trực tuyến Online Friday do Sở Công Thương Đà Nẵng phối hợp với Cục Thương mại điện tử (TMĐT) và kinh tế số (Bộ Công Thương); Hiệp hội TMĐT Việt Nam phối hợp tổ chức.

Bà Lại Việt Anh trả lời phỏng vấn báo chí bên lề sự kiện.

Bà Lại Việt Anh trả lời phỏng vấn báo chí tại sự kiện.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại sự kiện, bà Lại Việt Anh - Phó Cục trưởng Cục TMĐT và kinh tế số cho biết, trong thời gian qua TMĐT Việt Nam đã khẳng định là một trong những lĩnh vực tiên phong của nền kinh tế số. Mặc dù kinh tế thế giới và khu vực gặp nhiều khó khăn, TMĐT Việt Nam luôn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực ở mức 16 - 30%/năm.

Năm 2023, quy mô thị trường TMĐT bán lẻ Việt Nam ước đạt 20,5 tỷ USD, chiếm khoảng 7,8% - 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Việt Nam được các tổ chức trên thế giới ghi nhận có tốc độ phát triển TMĐT dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đây là động lực rất lớn cho phát triển thương mại và hoạt động kinh tế của cả nước.

Theo bà Lại Việt Anh, Tuần lễ TMĐT quốc gia và Chương trình mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday do Bộ Công Thương phát động là một trong những sự kiện thường niên và là hoạt động tiêu biểu trong Chương trình phát triển TMĐT quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt năm 2014.

Trong 9 lần tổ chức vừa qua, chương trình đã được xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, các cơ quan thông tấn, báo chí và người tiêu dùng đánh giá cao trong việc hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường TMĐT lành mạnh, có tính cạnh tranh và phát triển bền vững.

Qua đó, chương trình đã góp phần đẩy mạnh nhận thức của cộng đồng đối với TMĐT, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc ứng dụng và phát triển TMĐT như một kênh để nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng hoạt động kinh doanh trong bối cảnh chuyển đổi số, kinh tế số đang diễn ra mạnh mẽ hiện nay.

Sự kiện là dịp để pPhổ biến thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân, du khách.

Sự kiện là dịp để phổ biến thanh toán không tiền mặt kết hợp quảng bá sản phẩm OCOP, đặc trưng đến người dân, du khách.

Phó Cục trưởng Cục TMĐT và kinh tế số nhấn mạnh, trong trào lưu chung phát triển TMĐT cũng như kinh tế số của quốc gia, Đà Nẵng trong những năm qua luôn là một trong những địa phương dẫn đầu về tốc độ và trình độ phát triển TMĐT. TP này được kỳ vọng sẽ là một trong ba trung tâm TMĐT lớn của cả nước, bên cạnh TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Tại Đà Nẵng đã triển khai rất nhiều hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh ứng dụng TMĐT; tham gia các nền tảng TMĐT trong và ngoài nước; xây dựng thương hiệu, phát triển kênh phân phối trực tuyến cũng như tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao năng lực ứng dụng của doanh nghiệp và cộng đồng.

Bà Lại Việt Anh nêu rõ, những ghi nhận về tốc độ cũng như trình độ phát triển TMĐT là một trong những lý do để Chương trình Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday năm 2023 – năm đánh dấu mốc 10 năm triển khai chương trình này - lựa chọn Đà Nẵng là một trong những điểm cầu trực tiếp tổ chức sự kiện.

Đồng thời kết hợp cùng TP tổ chức phiên chợ thanh toán không tiền mặt nhằm truyền thông, lan tỏa tới người dân, doanh nghiệp những tiện ích, trải nghiệm, ưu đãi trong hoạt động TMĐT, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến; truyền tải những thông điệp mạnh mẽ bảo vệ người tiêu dùng trong công tác phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Bà Lại Việt Anh tin tưởng sự kiện sẽ thu hút sự quan tâm rộng rãi của doanh nghiệp, người tiêu dùng TP Đà Nẵng và các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên cũng như du khách trên địa bàn. Qua đó góp phần vào thành công chung của Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam Online Friday trên cả nước.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm