Tin tức - Sự kiện

Bình Định: Khởi tố thanh niên không tuân thủ quy định cách ly làm lây lan COVID-19

DNVN - Từ TP Hồ Chí Minh về quê, được ra quyết định cách ly tại nhà, nhưng T.L.N (bệnh nhân 20509, ở phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), đã tiếp xúc thường xuyên với người nhà, đến nhà bạn gái chơi, đi xem đá bóng, đi ăn giỗ tiếp xúc với nhiều người và đã trực tiếp lây COVID-19 cho 3 người khác.

Bình Định: Ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19, tạm dừng hoạt động phòng khám tư nhân / Bình Định: Giãn cách xã hội 4 phường của thị xã Hoài Nhơn sau khi có 4 ca nhiễm Covid-19

Ngày 14/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thị xã Hoài Nhơn (Bình Định) đã ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo Điều 240 Bộ luật hình sự, đối với bệnh nhân 20509 là T.L.N (23 tuổi, ở phường Hoài Hương), nhân viên bán hàng của một doanh nghiệp ở TP Hồ Chí Minh.

được ra quyết định cách ly tại nhà, nhưng T.L.N (bệnh nhân 20509, ở phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), đã tiếp xúc thường xuyên với người nhà, đến nhà bạn gái chơi, đi xem đá bóng, đi ăn giỗ tiếp xúc với nhiều người và đã trực tiếp lây COVID-19 cho 3 người khác.

Được ra quyết định cách ly tại nhà nhưng T.L.N vẫn đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người và đã lây dịch COVID-19 cho 3 người. (Ảnh minh họa)

Trước đó, ngày 17/6, N từ TP Thủ Đức đến ngã ba Vũng Tàu đón xe khách về Bình Định. Ngày 18/6, sau khi về đến nhà, N đến Trạm Y tế phường Hoài Hương khai báo y tế và được ra quyết định cách ly tại nhà từ ngày 18/6 đến 1/7.

Tuy nhiên, trong quá trình cách ly, N đã tiếp xúc thường xuyên với cha mẹ, em trai. Bên cạnh đó còn thường xuyên đến nhà bạn gái chơi và tiếp xúc với nhiều người trong gia đình này.

Ngoài ra, ngày 25/6, N còn đến ăn giỗ ở nhà cậu của mình tại khu phố Ca Công (phường Hoài Hương) và tiếp xúc với nhiều người. Không những thế, từ ngày 26- 30/6, thanh niên này còn đến nhà nhiều người quen ở địa phương xem bóng đá...

Sáng 3/7, N đến chốt xét nghiệm Hoài Tân làm xét nghiệm nhanh. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2 nên N được chuyển đến cách ly tại Trung tâm Y tế thị Hoài Nhơn.

 

Ngày 5/7, kết quả xét nghiệm RT-PCR của N dương tính với SARS-CoV-2 và được Bộ Y tế gắn mã bệnh nhân 20509. Tính đến nay, N đã trực tiếp lây bệnh cho 3 người.

Được biết, trước khi khởi tố vụ án, Công an thị xã Hoài Nhơn cũng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với T.L.N về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, với số tiền 7,5 triệu đồng.


Văn Nhân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm