Y tế

Bình Định, Thừa Thiên Huế ghi nhận các ca mắc COVID-19 là người được đón về từ TP Hồ Chí Minh

DNVN – Trong số những người dân vừa được các tỉnh tổ chức đưa về quê từ TP Hồ Chí Minh, sau một thời gian cách ly tập trung, qua xét nghiệm định kỳ đã phát hiện trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Thừa Thiên Huế lên tiếng về việc 26 công dân về từ TP.HCM không thể xuống Ga Huế / Y bác sĩ Thừa Thiên Huế lên đường “chi viện” TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch COVID-19

Trưa 1/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Định thông tin về các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trong đó có 2 trường hợp là công dân được tỉnh tổ chức đón về từ TP Hồ Chí Minh.

Ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 là công dân được tổ chức đưa về từ TP Hồ Chí Minh

Đã ghi nhận các ca dương tính với SARS-CoV-2 là công dân được các tỉnh tổ chức đón về từ TP Hồ Chí Minh.

Đó là BN 150193 (nữ, SN 1999, thường trú tại xã Cát Tường, huyện Phù Cát) và BN 150194 (nữ, SN 1999, thường trú tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát), được tỉnh Bình Định tổ chức đón về tỉnh ngày 27/7 và thực hiện cách ly tập trung.

Kết quả xét nghiệm RT-PCR (lần 1) ngày 27/7 âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 30/7, được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ, kết quả xét nghiệm RT-PCR mẫu gộp dương tính với SARS-CoV-2 nên được lấy mẫu đơn để xét nghiệm lại. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 31/7, dương tính với SARS-CoV-2.

Các bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Bình Định. Ngành Y tế đã phối hợp tổ chức các biện pháp phòng chống dịch tại khu cách ly tập trung; truy vết các trường hợp liên quan đến ca bệnh; khoanh vùng, phun khử khuẩn, tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng liên quan tại những khu vực có nguy cơ COVID-19; thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp với các trường hợp F1, F2 theo quy định.

Cuối tháng 7/2021, UBND tỉnh Bình Định đã phối hợp Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức đón 743 người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về quê bằng máy bay. Toàn bộ chi phí do tỉnh chi trả.

 

Đến trưa 1/8, tỉnh Bình Định đã có 197 ca nhiễm SARS-CoV-2. UBND tỉnh Bình Định đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội trên toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 trong 15 ngày, kể từ 6h ngày 1/8 (trừ thị xã An Nhơn và một số địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16).

Trước đó, sáng 31/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã thông báo, trong số hơn 600 công dân được tỉnh tổ chức đưa về quê từ TP Hồ Chí Minh, đã xuất hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên.

Đó là BN 138188 (SN 2019, trú tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang). Ngày 26/7, bệnh nhân đi cùng mẹ trên chuyến bay VJ302 (ghế 4E và 4F), do tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức để đưa công dân từ TP Hồ Chí Minh về quê. Khi đến sân bay Phú Bài được khai báo và thực hiện cách ly tập trung. Kết quả xét nghiệm RT-PCR ngày 31/7, bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Tối 31/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đã có thông báo về việc dừng tiếp nhận công dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7 (trừ những người được chính quyền cho phép).

Tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị công dân của tỉnh đang sinh sống, học tập, làm việc tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

 

Văn Nhân
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm