Tin tức - Sự kiện

Xe máy đang chiếm 86% lượng phương tiện giao thông đang tham gia tại Hà Nội

Theo phòng CSGT Hà Nội việc quản lý, điều hành giao thông tại Thủ đô hiện đang có rất nhiều khó khăn và tình trạng ùn tắc xảy ra là do nhiều nguyên nhân.

6 Đại tá Công an nhậm chức Giám đốc Công an các tỉnh thành / TP.HCM: Phó Hiệu trưởng “xin” con không đủ điểm về trường mình

Để giảm tải gánh nặng giao thông trong những năm tới, Hà Nội đã có kế hoạch hạn chế xe máy vào các quận nội thành, đây cũng là câu chuyện được đông đảo người dân quan tâm trong thời gian gần đây. Không thể phủ nhận rằng, xe máy là phương tiện di chuyển chính của nhiều người dân, thế nhưng số lượng phương tiện giao thông cá nhân tăng lên từng ngày cũng là một phần nguyên nhân gây nên những hệ lụy như ùn tắc, ô nhiễm môi trường không khí.

x

Theo Ông Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng CSGT Hà Nội việc quản lý, điều hành giao thông tại Thủ đô hiện đang có rất nhiều khó khăn và do nhiều nguyên nhân. Đặc biệt, tình trạng tắc đường vẫn diễn ra hàng ngày ở thủ đô.

Theo ông Đào Việt Long, tính đến Quý 1/2019, CSGT Hà Nội phải quản lý 6.649.596 phương tiện. Trong đó có 739.731 ôtô, 5.761.436 xe máy và xe máy điện là 148.429 chiếc. Đánh giá tổng hợp 2014 - 2019 cho thấy, trong năm 2017, số lượng phương tiện tăng 5,3%, đến năm 2018 tăng 4,2% và năm 2019 so với 2018 đã tăng 1,5%. Theo số liệu phương tiện được phờng CSGT thống kê, xe máy đang chiếm đến 86% lượng phương tiện giao thông đang tham gia ở Hà Nội.

Theo Phó Trưởng phòng CSGT Hà Nội, nguyên nhân tắc đường xuất phát từ rất nhiều lý do. Thứ nhất về phương tiện, hiện toàn Thủ đô đang có đến 6,6 triệu phương tiện, chưa kể số lượng xe cộ từ địa phương khác di chuyển về vẫn chưa được kiểm soát. Thực tế đã chỉ ra rằng, số lượng xe đang lưu thông tại Hà Nội cao hơn rất nhiều so với thống kế, đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến ùi tắc.

Ngoài ra, cơ sở hạ tầng thành phố cũng chưa đáp ứng được nhu cầu đi lại của các phương tiện cá nhân. Việc tắc nghẽn chủ yếu là do đường giao đồng mức, gây xung đột giữa các dòng phương tiện. Bên cạnh đó, điểm dừng đỗ phương tiện công cộng còn yếu, biển báo cảnh báo chưa đồng bộ và còn đang thiếu. Đặc biệt, ý thức tham gia giao thông của người dân còn chưa cao, tính tự giác chấp hành luật lệ giao thông của nhiều người vẫn còn thấp nên vẫn còn tình trạng lấn làn đường, vượt đèn đỏ... gây ra ùn tắc hay tai nạn giao thông...

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm