Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Công nhân các khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày

DNVN – Tỉnh Bình Dương yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp, các địa phương, chỉ đạo các khu công nghiệp, doanh nghiệp yêu cầu công nhân phải thực hiện khai báo y tế hàng ngày; không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương.

Bình Dương: 8 trường hợp F1 của ca dương tính Covid-19 người Trung Quốc có kết quả âm tính lần 1 / Bình Dương: Người đàn ông Trung Quốc dương tính với Covid-19 đã nhập cảnh trái phép

UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố (đối với các doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp) khẩn trương chỉ đạo các khu công nghiệp, đơn vị, doanh nghiệp thuộc phạm vi địa bàn quản lý xây dựng kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19 cho phù hợp, khả thi của đơn vị mình.

Tỉnh Bình Dương yêu cầu công nhân các khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày.

Tỉnh Bình Dương yêu cầu công nhân các khu công nghiệp phải khai báo y tế hàng ngày để phòng chống dịch Covid-19. (Ảnh minh hoạ)

Đồng thời phải xây dựng kịch bản ứng phó với từng tình huống cụ thể phát sinh các trường hợp F0, F1, F2, F3 theo từng cấp độ từ thấp đến cao để có giải pháp ngăn chặn, khoanh vùng và dập dịch hiệu quả. Đặc biệt phải yêu cầu công nhân khu công nghiệp thực hiện khai báo y tế hàng ngày.

Người quản lý khu công nghiệp, lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm về thực hiện phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý; kịp thời chấn chỉnh, khắc phục các bất cập, lỗ hổng, vi phạm, nhất là việc không đeo khẩu trang, tụ tập đông người.

“Không cho phép người không khai báo y tế đến làm việc; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương”, UBND tỉnh Bình Dương yêu cầu.

Đồng thời, phải tổ chức kiểm tra thường xuyên các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp; trường hợp không đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch thì dừng hoạt động, rút giấy phép kinh doanh để đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả, đồng thời báo cáo UBND tỉnh.

 

Sở Y tế tỉnh Bình Dương được giao chủ động triển khai ngay kịch bản của tỉnh ứng phó với phòng, chống dịch, đặc biệt là tình huống dịch lây lan trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp để có giải pháp ứng phó mang tính chủ động phù hợp, hiệu quả.

Chuẩn bị đầy đủ trong việc đảm bảo các trang thiết bị, hóa chất, sinh phẩm phục vụ kịp thời hiệu quả các tình huống phòng, chống dịch theo đúng quy định và hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu không đáp ứng yêu cầu cấp thiết trong hoạt động phòng, chống dịch.

“Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiên cứu các quy định, tình hình thực tế của địa phương để tham mưu, đề xuất chính sách hỗ trợ cho các đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp gặp khó khăn do phải chịu cách ly y tế nhằm giảm bớt khó khăn trong cuộc sống”, văn bản hoả tốc do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà ký ban hành, yêu cầu.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm