Tin tức - Sự kiện

Bình Dương: Tất cả F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đều âm tính

DNVN – Theo Ngành Y tế tỉnh Bình Dương, 14 trường hợp F1 và 105 trường hợp F2 của BN2585 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đều cho kết quả âm tính với Covid-19. Hiện vẫn chưa tìm được tài xế đã chở bệnh nhân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về TP. Thuận An trong ngày 24/3.

Bình Dương: 13 người nhập cảnh trái phép âm tính lần 1 với Covid-19 / Bình Dương: Nới lỏng một số hoạt động kinh doanh, karaoke, vũ trường vẫn phải đóng cửa

Theo Ngành Y tế tỉnh Bình Dương, tính đến ngày 29/3, đã truy vết được 14 trường hợp F1 và 105 trường hợp F2 liên quan đến bệnh nhân BN2585 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Trong số 14 trường hợp F1 thì TP. Thuận An có 10 trường hợp; TP. Dĩ An 3 trường hợp và TP. Thủ Dầu Một 1 trường hợp.

Riêng 105 trường hợp F2 thì TP. Thuận An có 93 trường hợp, TP. Dĩ An và TP. Thủ Dầu Một 12 trường hợp.

Đến nay, qua xét nghiệm, tất cả các trường hợp F1, F2 đều âm tính với Covid-19. Trong đó có vợ và 2 con gái ở cùng nhà với bệnh nhân.

Tất cả F1, F2 của bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đều âm tính

Cho đến nay đã có 14 trường hợp F1,105 trường hợp F2của bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép đã cho kết quả âm tính.

Điều đáng quan tâm là cho đến nay, ngành chức năng vẫn chưa tìm được tài xế đã chở bệnh nhân nhập cảnh trái phép từ Campuchia về TP. Thuận An trong ngày 24/3. Do đó, ngành y tế đang tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan, phát thông báo khẩn đến các tỉnh lân cận để tìm tài xế này.

Bên cạnh đó, cũng liên quan đến BN2585, Ngành Y tế tỉnh Bình Dương đã phát đi thông báo khẩn tìm những người đến 2 địa điểm mà bệnh nhân từng đến.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ 0 giờ 30 phút đến 3 giờ sáng ngày 23/3, trong lúc chờ vợ đến đón, bệnh nhân có ghé vào quán mì Tiều Châu (C6-C11 Khu dân cư Việt Sing) để ăn. Tại đây bệnh nhân có tiếp xúc với 2 người là nhân viên quán.

Ngoài ra, từ 14-15 giờ ngày 25/3, bệnh nhân cùng vợ đi siêu thị AEON Bình Dương nhưng chỉ có người vợ vào, còn người đàn ông Trung Quốc này ngồi trên xe.

 

Do đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đề nghị những ai ghé 2 địa điểm đã thông báo trong khung giờ như trên liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương để khai báo y tế và được hướng dẫn phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã thông tin, BN2585 sinh năm 1977, quốc tịch Trung Quốc, là giám đốc Công ty TNHH MTV Xây dựng Bàn Thạch Bình Dương (địa chỉ C63-64, đường D35, khu dân cư Việt Sing, phường An Phú, TP. Thuận An), sinh sống cùng vợ và 2 con gái tại số 259-260, làng chuyên gia The Oasis 2, phường An Phú, TP. Thuận An.

Tháng 1/2021, bệnh nhân đến Cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), mục đích xuất cảnh sang Campuchia để làm việc với đối tác. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, cửa khẩu Mộc Bài đóng cửa, không thể thực hiện thủ tục xuất cảnh sang Campuchia bằng đường chính thức, nên ông này sang Campuchia bằng dịch vụ đưa người trái phép qua biên giới.

Đến thời điểm tháng 3/2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia ngày càng diễn biến phức tạp, nên người đàn ông Trung Quốc này quyết định quay về Việt Nam.

Vào lúc 24 giờ đêm ngày 23/3, ông ta đã thuê 1 người đàn ông làm dịch vụ đưa người trái phép từ Campuchia về Việt Nam bằng xe máy. Khi vào đến lãnh thổ Việt Nam, ra khỏi khu vực biên giới, được sắp xếp lên một xe ô tô 4 chỗ (không rõ biển số) do tài xế người Việt Nam đưa về TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

 

Quá trình di chuyển từ khu vực Mộc Bài, tỉnh Tây Ninh về Bình Dương, trên xe ô tô chỉ có ông và tài xế, không có tiếp xúc với ai, không dừng đỗ bất cứ đâu.

Vào lúc 3 giờ sáng ngày 24/3, BN2585 về đến nhà tại địa chỉ số 259-260, làng chuyên gia The Oasis 2, phường An Phú, TP. Thuận An, sau đó nghỉ ngơi tại nhà cùng vợ và 2 con.

Từ 10-11 giờ ngày 24/3, bệnh nhân lái xe ô tô cá nhân đến văn phòng Công ty TNHH MTV Xây dựng Bàn Thạch Bình Dương để làm việc, không tiếp xúc với ai. Sau đó, ông quay về nhà và nhờ vợ liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM để đặt lịch xét nghiệm Covid-19 do lo sợ mắc bệnh.

Trong thời gian 11 giờ ngày 24/3 đến lúc 7 giờ ngày 25/3, người đàn ông này ở nhà cùng vợ và 2 con, không tiếp xúc với ai.

Đến 7 giờ sáng ngày 25/3, cùng vợ đi xe ô tô do tài xế chở đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM. Sau khi hoàn thành các bước xét nghiệm Covid-19, cùng vợ được tài xế đưa về nhà. Quá trình di chuyển không dừng ở đâu và không tiếp xúc với bất kỳ ai.

 

Đến 17 giờ 30 ngày 25/3, ông này cùng vợ đến văn phòng Công ty TNHH MTV Xây dựng Bàn Thạch Bình Dương theo yêu cầu của Ngành Y tế để làm việc, thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Ngay sau đó, BN2585 đã được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm