Tin tức - Sự kiện

Bình Dương tập trung dập dịch ở thị xã Tân Uyên

Ngày 18/6, Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 12 trường hợp F1 đã được cách ly trước đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các biện pháp phòng, chống dịch đã được lực lượng chức năng khẩn trương triển khai thực hiện.

Việt Nam có 62 ca mắc COVID-19 mới, riêng TP.HCM 30 ca / Không để lãng phí vaccine trong chiến dịch tiêm chủng

Nhiều địa phương tại Bình Dương giãn cách theo Chỉ thị 16. Ảnh: suckhoedoisong.vn

Theo thông tin từ Trung tâm kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương, ngày 18/6, Bình Dương tiếp tục ghi nhận thêm 12 ca mắc COVID-19 mới (Bộ Y tế chưa công bố), các ca mắc này đều là các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung trước đó, có liên quan đến các bệnh nhân: BN11113, BN11132, BN11668 (được phát hiện dương tính ngày 14/6).

CDC Bình Dương cho biết, 12 trường hợp vừa được ghi nhận có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 18/6. Trong đó có 03 trường hợp liên quan đến Công ty TNHH House Wares, 04 trường hợp liên quan đến Xí nghiệp xử lý chất thải Bình Dương thuộc Biwase và 05 trường hợp liên quan đến Công ty gốm sứ Hiền Hòa Anh, hiện đã được chuyển về Bệnh viên Đa khoa khoa tỉnh Bình Dương để cách ly điều trị.

Trong chiều 18/6, ông Đoàn Hồng Tươi, Chủ tịch UBND Thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, để tăng cường biện pháp phòng, chống COVID-19, khoanh vùng truy vết dập dịch tại các ổ dịch đang xảy ra tại địa bàn phường Tân Phước Khánh, Thị xã Tân Uyên đã quyết định lấy mẫu gộp xét nghiệm COVID-19 cho khoảng 46.000 cư dân trên địa bàn phường.

Ông Tươi khẳng định, không có thông tin cách ly toàn xã hội trên địa bàn. Hiện địa phương đang khoanh vùng cách ly y tế tạm thời một số khu vực liên quan các ca bệnh; đồng thời áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ toàn địa bàn thị xã.

Riêng các phường Tân Phước Khánh, Tân Vĩnh Hiệp và phường Thái Hoà đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Thị xã Tân Uyên cũng đã lập Ban chỉ đạo tiền phương đặt tại phường Tân Phước Khánh phối hợp cùng các ngành để triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

Còn tại địa bàn TP. Thuận An, từ 0h ngày 19/6 đã triển khai áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với toàn bộ phường Bình Chuẩn; Khu phố 1B của Phường An Phú; các khu phố Đồng An I, Đồng An II, Đông Ba của Phường Bình Hòa cho đến khi có quyết định mới.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm