Tin tức - Sự kiện

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề xuất thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào đầu tháng 8

Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra mốc thi tốt nghiệp THPT đợt 2 vào ngày 6-7/8 để các địa phương thảo luận và đề xuất dựa trên tình hình Covid-19.

TP HCM tổng lực lấy mẫu xét nghiệm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT / Công an vào cuộc vụ đề toán THPT 2021 bị “lọt” ra ngoài

Hôm nay (14/7), Bộ GD-ĐT tổ chức họp trực tuyến với các địa phương về tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến nay, tỉnh An Giang có số lượng thí sinh dự thi đợt 2 nhiều nhất, tiếp đến là Đồng Tháp, Bình Định, TP.HCM.

Thông tin tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết, Bộdự kiến mốc thời gian thi tốt nghiệp THPT đợt 2vào đầu tháng 8 để các Sở xin ý kiến UBND cấp tỉnh và phản hồi với Bộ để thống nhất.

Đề xuất của các Sở phải dựa vào tình hình dịch bệnh tại địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ cho biết, những địa phương có số lượng thí sinh đăng ký dự thi ít có thể gửi thí sinh đến hội đồng thi của tỉnh, thành phố lân cận. Bộ sẽ xem xét hỗ trợ công tác in, sao đề thi cho các Sở có ít thí sinh đăng ký dự thi và có văn bản hướng dẫn cụ thể về việc tổ chức thi đợt 2.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết, những thí sinh thuộc diện F0, đã được phép đặc cách tốt nghiệpTHPT ở đợt 1 theo quy chế thi, nhưng vẫn có nguyện vọng dự thi ở đợt 2 thì vẫn được phép. Tuy nhiên, các thí sinh này cần có đơn hủy quyền được đặc cách.

Năm 2021, cả nước có tổng số thí sinh đăng ký dự thi năm 2021 là 1.021.340. Tổng số thí sinh dự thi là 981.773 đạt tỷ lệ 96,13% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi.

Hiện còn 23.569 thí sinh (chiếm tỷ lệ 2.31%) chưa thể dự thi, phải đợi đợt thi thứ 2 do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm