Tin tức - Sự kiện

Cà Mau báo cáo về việc kiểm soát người, phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào tỉnh

DNVN - Ngày 30/8, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản hỏa tốc gửi đến Bộ Giao thông Vận tải về việc kiểm soát người, phương tiện vận chuyển hàng hóa ra vào tại các chốt kiểm soát trên địa bàn.

Những điểm mới trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh / Quy chế làm việc và phân công nhiệm vụ các thành viên BCĐQG phòng, chống dịch COVID-19

Lực lượng chức năng kiểm soát phương tiện vào tỉnh tại chốt quốc lộ 1A.

Trước đó, ngày 28/8, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam có công văn đề nghị tỉnh Cà Mau tháo gỡ khó khăn cho phương tiện lưu thông thuận lợi.

Liên quan đến vấn đề này, UBND tỉnh Cà Mau cho biết địa phương đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các giải pháp để vừa phòng, chống dịch bệnh an toàn và đáp ứng tốt yêu cầu vận chuyển hàng hóa theo chỉ đạo của trung ương.

Cà Mau là điểm cuối cùng trong việc vận chuyển hàng hóa theo luồng xanh nên phần lớn phương tiện ra vào tỉnh phải dừng, đỗ hoặc ở lại địa phương để thực hiện lên/xuống hàng hóa. Việc quản lý đối tượng này rất khó khăn, nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng là rất cao. Thực tế đã qua có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện và người đi theo không thực hiện đúng quy định, dương tính với SARS-CoV-2 tiếp xúc với người khác làm lây lan dịch bệnh trong cộng động.

Do đó, để kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hàng hóa từ tỉnh khác vào tỉnh Cà Mau, thời gian qua địa phương có quy định tất cả người điều khiển phương tiện và người đi theo phương tiện đều phải thực hiện test nhanh (không thu phí) khi thực hiện xong việc lên, xuống hàng hóa đảm bảo theo quy định thì phương tiện rời tỉnh.

“Với việc làm trên, tỉnh Cà Mau đã cơ bản kiểm soát chặt chẽ được nguồn lây lan dịch bệnh từ tỉnh khác vào và được Thủ tướng Chính phủ biểu dương tại hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch vào ngày 29/8”, văn bản nêu.

Thời gian tới, tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục xác định người điều khiển và người đi theo phương tiện là đối tượng có nguy cơ cao lây nhiễm bệnh nên phải được kiểm tra y tế chặt chẽ trước khi vào tỉnh. Cà Mau sẽ tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát các đối tượng này theo quy trình như hiện nay để đảm bảo thực hiện được mục tiêu phòng, chống dịch của tỉnh.

Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm