Tin tức - Sự kiện

Trà Vinh, Bến Tre kéo dài giãn cách xã hội đến ngày 10/9

DNVN - Hai tỉnh Trà Vinh và Bến Tre vừa có quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 10 ngày, tới 10/9 do diễn biến dịch COVID-19 tại hai tỉnh này còn phức tạp.

Vĩnh Long: Một công ty khai thác cát ngoài khu vực được cấp phép bị phạt hơn 200 triệu đồng / Thông tin về ba loại vaccine COVID-19 đang được thử nghiệm tại Việt Nam

Theo đánh giá, hiện tình hình dịch COVID-19 ở Trà Vinh vẫn rất phức tạp. Ngoài những ca lây nhiễm trong cộng đồng, còn phát sinh các ca nhiễm và lây lan trong công nhân, người lao động tại các cơ sở sản xuất, đặc biệt là ở Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong (huyện Trà Cú), Công ty cổ phần May Sopha Hoa Sen (Khu công nghiệp Long Đức).

Hiện Trà Vinh vẫn còn 6 chuỗi lây nhiễm trong cộng đồng. Ban Chỉ đạo các cấp đang tập trung kiểm soát, khoanh vùng cách ly, phong tỏa, truy vết và dập dịch. Tình hình chung của tỉnh đến nay được Tổ Công tác của Bộ Y tế đánh giá là tỉnh nguy cơ rất cao.

Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã chấp thuận kiến nghị của UBND tỉnh về việc tiếp tục quản lý xã hội và phòng chống dịch bệnh bằng các giải pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ở mức cao hơn, nghiêm túc hơn và xử lý triệt để hơn các hành vi vi phạm trong thời gian 10 ngày, từ 0h ngày 31/8 đến ngày 10/9.

Trước đó, ngày 29/8, UBND tỉnh Bến Tre cũng đã ban hành Công văn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 30/8 đến ngày 10/9.

UBND tỉnh Bến Tre cũng đã ban hành Công văn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Thời gian bắt đầu từ 0h ngày 30/8 đến ngày 10/9.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo và vận động nhân dân thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt, thực chất, hiệu quả các biện pháp cụ thể phòng chống theo đúng tinh thần đã chỉ đạo của Trung ương và tỉnh.

Các sở, ban, ngành, địa phương thực hiện nghiêm, nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp theo tình hình thực tiễn tại địa phương, không lơ là, chủ quan.

Theo đánh giá của Thủ tướng Chính phủ, Bến Tre là 1 trong 6 địa phương kiểm soát tốt dịch bệnh trong thời gian qua. Số ca mắc trong tỉnh có chiều hướng giảm nhưng qua xét nghiệm sàng lọc còn xuất hiện nhiều F0 trong cộng đồng và nguy cơ lây nhiễm từ bên ngoài còn cao.

Việc kéo dài thêm thời gian giãn cách nhằm có thời gian để tỉnh kiểm soát, tiến tới ngăn chặn, dập tắt hoàn toàn các ổ dịch trên địa bàn, tầm soát các F, tách F0 ra khỏi cộng đồng một cách triệt để.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm