Tin tức - Sự kiện

Cà Mau: Người bán bánh trung thu và đánh bắt thủy sản dương tính với SARS-CoV-2

DNVN - Sáng 14/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Cà Mau đã có báo cáo nhanh về hai trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Hỗ trợ 3 tỷ đồng cho những hộ gia đình khó khăn do Covid-19 và hạn hán ở Cà Mau / Cà Mau: Đề nghị xử lý các trường hợp đăng tải thông tin không chính xác về thu mua nông sản

Trường hợp thứ nhất là ông M.K.X. (sinh năm 1988, ngụ khóm 2, phường 4, TP Cà Mau), hành nghề bán bánh trung thu, có kết quả dương tính vớiSARS-CoV-2 vào 15h ngày hôm qua (13/9).

Theo kết quả điều tra dịch tễ, từ ngày 25/8 đến ngày 7/9, nhà ông X. ở trong vùng đệm phong tỏa, được lấy mẫu 3 lần âm tính vớiSARS-CoV-2.

Ảnh minh họa.

Từ ngày 9 đến 13/9, sau khi khu vực đượcdỡphong tỏa ông X. ở nhà bán bánh trung thu, có căng dâygiữ khoảng cách 2m và giao nhận bánh thông qua rổ đựng. Tiệm bánh có 10 nhân viên (thực hiện 3 tại chỗ) và 6 người trong gia đình. Trong ngày 10/9, sau khi đến trạm y tế test nhanh có kết quả âm tính, ông X. đã đến VinMart gần nhà mua đồ ăn.

Trường hợp thứ hai là ông T.V.C. (sinh năm 1976, ngụ xã Tân Hải, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau), hành nghề đánh bắt thủy sản. Dịch tễ cho thấy gia đình ông C. (gồm C.T.T. và C.T.B.) đánh bắt thủy sản tại phường Nhà Mát (Bạc Liêu) cùng với gia đình ông L. và ông Đ (hai gia đình này đã được ngành chức năng phát hiện 7 bệnh nhân).

Theo đó, ngày 24/8, ông C. về đến Trạm Y tế xã Tân Hải khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung. Hiện, ngành chức năng đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến các ca bệnh trên.

Hồng Ngọc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm