Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh phía Nam khẩn trương dập dịch tả lợn châu Phi

Trước diễn biến phức tạp của dịch tả lợn châu Phi ở khu vực phía Nam, các tỉnh, thành phố tại khu vực này đang khẩn trương dập dịch và phòng chống dịch.

Quảng Bình: Xe tải "tông" xe máy, 2 người tử vong tại chỗ / Thanh Hóa: Con cá khổng lồ ngư dân Sầm Sơn xẻ thịt bán là cá nhám voi quý hiếm

(Ảnh minh họa: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam).

(Ảnh minh họa: Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam).

Tại tỉnh Đồng Nai, các lực lượng chức năng đang dồn toàn lực để dập dịch tả lợn châu Phi. Tỉnh đã lập 23 trạm, chốt kiểm dịch nhằm ngăn chặn, kiểm soát không để dịch lây lan. Đồng thời, tỉnh cấm giết mổ, vận chuyển lợn, sản phẩm từ lợn tại các điểm có dịch. Tỉnh Đồng Nai cũng sẽ sớm công bố mức hỗ trợ từ 300.000 - 4,5 triệu đồng/con lợn bị tiêu hủy tùy theo độ tuổi, cân nặng, lợn thịt hay lợn giống.
Trong khi đó, tỉnh Bình Dương là địa phương giáp ranh với 2 tỉnh có dịch là Bình Phước và Đồng Nai. Tỉnh đã thành lập thêm 2 chốt kiểm dịch để kiểm soát các phương tiện vận chuyển lợn từ bên ngoài qua địa bàn, thành lập các đoàn liên ngành kiểm tra, kiểm soát xử lý việc vận chuyển thịt lợn đã giết mổ, xử lý thịt lợn không rõ nguồn gốc, sớm phát hiện dịch bệnh.
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm