Tin tức - Sự kiện

Cách ly có trả phí tại khách sạn như thế nào để không bỏ sót người mắc COVID-19?

Để đăng ký cách ly tự nguyện có trả phí sẽ cần được sự phê duyệt của Sở Y tế Hà Nội, việc kiểm tra sẽ được thực hiện kĩ để tránh bỏ sót người bệnh.

Nguyên nhân nào khiến hàng loạt ô tô bốc cháy trên đường? / Nắng nóng sẽ gia tăng ở Bắc Bộ với nhiệt độ có nơi trên 39 độ C

Việc đón công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước và thực hiện cách ly đang được dư luận quan tâm. Được biết, công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước đượccách ly tập trungvà cách ly bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt với từng đối tượng, trong đó có hình thức cách ly tự nguyện có trả phí tại các khách sạn.

Đây là nhóm cách ly tự nguyện, tại khách sạn, công ty nơi đến, khu ở công ty sắp xếp... nhưng phải báo với cơ quan chức năng và theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Nếu có người sốt hay ốm đau thì sẽ được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện Hà Nội đã có một số khu cách ly tự nguyện có trả phí, trong đó có điểm khách sạn H.B (Hoàn Kiếm) và M.T Xa La (Hà Đông).

Tại điểm khách sạn M.T Xa La, để thực hiện việc cách ly tự nguyện trả phí sẽ phải có công văn kèm danh sách khách được gửi lên Sở Y tế Hà Nội về mong muốn xin cách ly tại khách sạn. Sở Y tế sẽ đệ trình lên UBND TP duyệt và chỉ đạo quận liên quan. Sau khi có đầy đủ giấy tờ cần thiết sẽ đệ trình Cục quản lý Xuất nhập cảnh.

Cách ly có trả phí tại khách sạn như thế nào để không bỏ sót người mắc COVID-19? - Ảnh 1.

Suất ăn dành cho những người cách ly.

Giá phòng của khách sạn M.T Xa La từ 1,8 triệu đến 2,6 triệu đồng bao gồm 3 bữa ăn. Hàng ngày theo khuyến cáo của bộ y tế, khách sẽ tự đo thân nhiệt, nếu thân nhiệt trên 37 độ C sẽ gọi báo lễ tân sau đó khách sạn sẽ cử cán bộ y tế qua thăm khám và làm xét nghiệm. Ngay hôm sau ngày check in sẽ làm test COVID-19 tại phòng. Khách sạn sẽ chuyển trả giấy hoàn thành cách ly sau 14 ngày nếu âm tính vào ngày xét nghiệm cuối cùng.

Khách sạn này cũng có dịch vụ xe đưa đón từ sân bay về khách sạn theo đúng tiêu chuẩn đảm bảo an toàn của Bộ Y tế với mức giá từ 3 -11 triệu đồng/chuyến, tùy vào số lượng khách và loại xe.

Đối với khách sạn H.B, điểm chỉ nhận các chuyên gia nước ngoài đến Việt Nam làm việc và được Chính phủ cho phép. Để đăng ký cách ly tại đây, các công ty có nhu cầu sẽ phải gửi văn bản đến UBND TP cùng Sở Y tế để phê duyệt danh sách người nước ngoài nhập cảnh vào làm việc tại TP Hà Nội.

Cách ly có trả phí tại khách sạn như thế nào để không bỏ sót người mắc COVID-19? - Ảnh 2.

Các khách sạn phải đảm bảo điều kiện phòng chống dịch COVID-19.

 

Được biết, tại khách sạn H.B, giá phòng được tính với mức thấp nhất là khoảng 2 triệu đồng, cao nhất là hơn 3 triệu đồng. Các dịch vụ ăn uống được phục vụ đầy đủ 3 bữa một ngày, đảm bảo vệ sinh cũng như điều kiện cách ly, thực hiện đo thân nhiệt thường xuyên và thực hiện test tại phòng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm