Tin tức - Sự kiện

Hà Nội cấm chăn nuôi trang trại ở nội thành và thị trấn ven đô

Khoảng 3.350 nông hộ, trang trại chăn nuôi nằm trong nội thành, một phần thị xã Sơn Tây và thị trấn một số huyện phải di dời.

Đà Nẵng: Sắp có dự án bất động sản ven biển cao nhất Việt Nam / Đà Nẵng: Ti lệ công dân không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức còn cao

Sáng nay 7/7, kỳ họp HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết quy định khu vực không được phép chăn nuôi và chính sách hỗ trợ di dời cơ sở chăn nuôi ra khỏi khu vực trên.
Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, toàn TP có gần 207.600 cơ sở, hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trong đó, địa bàn các quận nội thành, 4 phường của thị xã Sơn Tây và 5 thị trấn ven đô (Đan Phượng, Hoài Đức, Đông Anh, Gia Lâm, Thanh Trì) có khoảng 3.350 nông hộ, trang trại gia súc, gia cầm.
Hà Nội cấm chăn nuôi tập trung gia súc, gia cầm trong nội thành.

Hà Nội cấm chăn nuôi tập trung gia súc, gia cầm trong nội thành.

UBND TP Hà Nội đánh giá, việc chăn nuôi ở các thị trấn các huyện ven đô, các khu đô thị với số lượng ít, hiệu quả kinh tế không cao, môi trường chăn nuôi ngày càng có nguy cơ ô nhiễm, khả năng lây lan dịch bệnh cao, có nhiều mối nguy về mất vệ sinh an toàn thực phẩm.
Do vậy, TP Hà Nôi trình HĐND TP quy định, các khu vực trên không được phép chăn nuôi gia súc, gia cầm, ngoại trừ các động vật nuôi làm cảnh hoặc làm thí nghiệm.
TP Hà Nội cũng đưa ra quy định hỗ trợ đào tạo nghề cho hơn 2.600 lao động bị ảnh hưởng khi đóng cửa, di dời các cơ sở chăn nuôi tại khu vực trên. Cụ thể, TP Hà Nội hỗ trợ chi phí học nghề, mức tố đa 3 triệu đồng/người/khóa học…
Bên cạnh đó, các cơ sở chăn nuôi di dời khỏi khu vực không được phép chăn nuôi được hưởng ưu đãi theo chính sách của thành phố hiện hành.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm