Tin tức - Sự kiện

Nguyên nhân nào khiến hàng loạt ô tô bốc cháy trên đường?

Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội đã có khuyến cáo với các lái xe sau những vụ cháy xe ô tô liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây.

Hà Nội cấm chăn nuôi trang trại ở nội thành và thị trấn ven đô / Đà Nẵng: Ti lệ công dân không hài lòng do phải tốn chi phí không chính thức còn cao

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Những ngày nắng nóng gần đây, nhiều vụ cháy xe khách khi đang chạy trên đường liên tục xảy ra. Theo Đại tá Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc cháy xe khi đang chạy trên đường. Tuy nhiên, đa phần vẫn do sự chủ quan, thiếu hiểu biết của người sử dụng. Đáng cảnh báo, kiến thức, kinh nghiệm lái xe của các tài xế còn hạn chế và ý thức về an toàn PCCC đối với các chủ phương tiện còn chưa cao.

Theo Đại tá Nguyễn Trường Sơn, một trong những nguyên nhân gây cháy là do sau khi bảo dưỡng máy móc, thợ sửa chữa xe đã vô tình động chạm vào các búi dây điện làm chúng xoắn vào nhau mà không biết. Khi máy vận hành đã gây ra cọ sát, làm hở lõi đồng và tia lửa điện phát vào hơi xăng, dầu rò rỉ gây cháy.

Những chi tiết máy tưởng không ảnh hưởng đến an toàn khi vận hành xe, nên nhiều lái xe thường bỏ qua. Chẳng hạn như trong khi sửa chữa, những giẻ lau dính dầu, mỡ vương vào cổ ống xả mà không biết và khi máy vận hành sẽ là nguyên liệu gây cháy xe.

Ngoài ra, còn có nguyên nhân từ xăng, dầu kém chất lượng gây cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân này ít xảy ra bởi theo kết luận của cơ quan Công an từ những vụ cháy xe xảy ra vừa qua cho thấy, sự thiếu ý thức quan tâm, bảo dưỡng và sử dụng xe của chủ sở hữu và và người điều khiển là nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy, nổ phương tiện khi đang lưu thông

Nguyên nhân nào khiến hàng loạt ô tô bốc cháy trên đường? - Ảnh 1.

Hiện trường vụ cháy xe Mercedes trên cầu Bạch Đằng. Ảnh: VOV.

 

Bên cạnh đó, nhiều xe khách thường lắp thêm bộ âm thanh, đèn nháy, gương điện. Tuy nhiên, trên thực tế, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến hư hỏng máy móc do hạn chế sự tản nhiệt và có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn là quá tải nhiệt dẫn đến cháy xe.

Từ những vụ cháy xe ô tô liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây, Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Hà Nội khuyến cáo: Việc bảo dưỡng, bảo trì phương tiện đúng định kỳ là yếu tố quan trọng cần thực hiện để tránh những hậu quả đáng tiếc do cháy, nổ gây ra đối với xe ô tô. Cùng với đó, chủ phương tiện cần kiểm tra nội thất, hệ thống điện của xe vào mỗi buổi sáng đối với xe đỗ qua đêm ở những bãi gửi xe, đề phòng chuột cắn. Không nên tự chế, hoặc lắp thêm thiết bị lấy nguồn điện của xe gây quá tải động cơ, dẫn đến chập cháy khi vận hành.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm