Tin tức - Sự kiện

Cần Thơ: Thành lập 320 Đội xét nghiệm nhanh COVID-19

DNVN - Ngày 7/8, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã ký quyết định thành lập 320 Đội lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 trong cộng đồng (Đội xét nghiệm COVID-19).

Đình chỉ công tác Chủ tịch xã lơ là trong phòng dịch COVID- 19 / Người tiêm đủ liều vaccine không phải cách ly khi về từ vùng dịch

Theo đó, sẽ có 314 đội chính thức và 6 đội dự phòng, mỗi đội có tối thiểu 6 thành viên tham gia. Trong đó, 4 thành viên là nhân lực của Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Trường Cao đẳng Y tế Cần Thơ, 2 thành viên còn lại là Cán bộ xã, phường, thị trấn nơi thực hiện xét nghiệm.

314 đội chính thức này, tiến hành tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm nhanh COVID-19 cho người dân tại các xã, phường, thị trấn thuộc 9 quận huyện trên địa bàn thành phố.


Cần Thơ thành lập 320 Đội xét nghiệm COVID-19, thực hiện xét nghiệm nhanh trong cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu trong “thời gian vàng” những ngày giãn cách, thành phố tổng lực xét nghiệm để tách F0 ra khỏi cộng đồng. Quan điểm của thành phố là quyết liệt trong các giải pháp chống dịch cùng với thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Trong ngày 7/8, Cần Thơ ghi nhận 120 ca nhiễm mới, trong đó: 12 trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc tại cơ sở y tế; 3 Trường hợp phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc trọng điểm; 105 trường hợp trong khu cách ly, khu vực phong tỏa. Đã truy vết 47 F1, 22 F2 liên quan và đang tiếp tục điều tra, truy vết.

Cũng trong hôm nay, có 105 bệnh nhân COVID-19 được điều trị khỏi, xuất viện và tiếp tục cách ly tại nhà theo quy định. Các cơ sở y tế trên địa bàn đã thực hiện xét nghiệm test nhanh 1.457 mẫu và xét nghiệm RT-PCR cho 1.476 trường hợp.

Số trường hợp đang cách ly tập trung: 2.537 người, tính đến nay có 6.935 người hoàn thành cách ly tập trung, trở về địa phương. Số người đang theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà: 5.791 người, tính đến nay có 67.796 người hoàn thành theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà và cơ sở lưu trú.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm