Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo lừa đảo trên mạng xã hội về nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế

DNVN - Nhận được phản ánh của người dân, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Đà Nẵng cảnh báo tình trạng lừa đảo trên mạng xã hội về việc nhận tiền trợ cấp bảo hiểm y tế (BHYT).

Sắp diễn ra chuỗi sự kiện quảng bá Khu phố du lịch An Thượng - Đà Nẵng / Nhiều dự án nguồn điện năng lượng tái tạo đề xuất xây dựng tại Đà Nẵng

Trước đó, ngày 17/7, ông T.D. (trú tại tổ 12, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến BHXH quận Hải Châu (Đà Nẵng) trình bày, có một người trên mạng xã hội liên hệ với ông qua Messenger, thông báo ông đã tham gia BHYT 5 năm liên tục nên sẽ được nhận khoản trợ cấp 5 triệu đồng tiền BHYT từ cơ quan BHXH.

Cán bộ BHXH Đà Nẵng (áo xanh) tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến người dân.

Cán bộ BHXH Đà Nẵng tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến người dân.

Người này yêu cầu ông T.D. chuyển vào tài khoản của mình 6 triệu đồng tiền tạm ứng, sau đó sẽ hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục liên quan. Khi xong thủ tục, ông T.D. sẽ được nhận 5 triệu đồng tiền trợ cấp BHYT và được trả lại 6 triệu đồng tiền chuyển khoản tạm ứng.

Tin là thật, ông T.D. đã chuyển tạm ứng 6 triệu đồng cho đối tượng, sau đó đến BHXH quận Hải Châu đề nghị nhận tiền trợ cấp. Sau khi nghe ông T.D. trình bày, BHXH quận Hải Châu khẳng định ông đã bị đối tượng xấu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nên cần đến ngay cơ quan công an để trình báo.

Đối tượng gửi đơn này qua Messeger cho ông T D Â để lừa đảo.

Đối tượng gửi đơn này qua Messenger cho ông T D Â để lừa đảo.

 

Theo BHXH TP Đà Nẵng, hiện nay không có chính sách trợ cấp BHYT nào như nêu trên. Người dân cần nâng cao cảnh giác trước những chiêu trò, thủ đoạn của kẻ xấu để không bị lừa đảo qua mạng xã hội. Đối với trường hợp của ông T.D.Â, BHXH quận Hải Châu đã đề nghị đến cơ quan công an trình báo để có hình thức xử lý theo quy định pháp luật.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm