Tin tức - Sự kiện

Cảnh báo mạo danh công chức Sở KH&ĐT Đà Nẵng để lừa đảo

DNVN - Ngày 18/6, Sở KH&ĐT Đà Nẵng phát thông báo cảnh báo hiện tượng mạo danh công chức sở này để lừa đảo, đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân, doanh nghiệp.

Nhà ga quốc tế T2 sân bay Đà Nẵng hỗ trợ ký gửi hành lý tự động / Chương trình đặc sắc của Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng tại lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2024

Theo đó, thời gian gần đây Sở KH&ĐT Đà Nẵng nhận được thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp (DN) về tình trạng một số đối tượng gọi điện thoại, Zalo hoặc kết nối thông qua các nền tảng xã hội khác đến người dân và DN, tự xưng là công chức Sở KH&ĐT Đà Nẵng.

Người dân, doanh ngiệp đến giao dịch tại Bộ phận "Một cửa", Sở KH&ĐT Đà Nẵng.

Người dân, doanh ngiệp đến giao dịch tại bộ phận "Một cửa", Sở KH&ĐT Đà Nẵng.

“Các đối tượng này đề nghị hỗ trợ người dân, DN cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động nhằm đánh cắp tiền trong tài khoản ngân hàng của người dân, DN”, ông Lê Minh Tường – Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Đà Nẵng cho biết.

Lãnh đạo Sở KHĐT Đà Nẵng khẳng định không có chủ trương cũng như không cử công chức chủ động liên hệ người dân, DN qua điện thoại hoặc các nền tảng mạng xã hội để hướng dẫn người dân, DN cài đặt các ứng dụng trên điện thoại di động thực hiện các thủ tục đăng ký DN.

“Sở KH&ĐT Đà Nẵng khuyến cáo người dân và DN nâng cao cảnh giác, không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, chuyển tiền hoặc thực hiện các hướng dẫn không theo quy định từ người lạ qua điện thoại hoặc các nền tảng mạng xã hội”, ông Lê Minh Tường nhấn mạnh.

Ông cũng lưu ý người dân, DN khi nhận các tin nhắn, cuộc thoại trên các nền tảng mạng xã hội và cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo thì cần lưu lại các bằng chứng như tin nhắn hoặc ghi âm cuộc gọi, phản ánh tới DN viễn thông quản lý thuê bao để yêu cầu xử lý. Đồng thời cung cấp bằng chứng cho cơ quan công an để xử lý hành vi sai phạm của các đối tượng theo quy định.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm