Doanh nghiệp - Doanh nhân

Cảng Đà Nẵng khai thác khu chứa hàng container 110.000 Teus

DNVN - Ngày 13/6, Công ty CP Cảng Đà Nẵng chính thức đưa vào khai thác khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) diện tích 37.415m2, có sức chứa xấp xỉ 110.000 Teus hàng container.

Đà Nẵng công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới giai đoạn 2024 - 2025 / Điều chỉnh ngành nghề thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp Cẩm Lệ - Đà Nẵng

Khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa do Công ty CP Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư, khởi công ngày 7/2/2022 trên diện tích 37.415m2, có sức chứa xấp xỉ 110.000 Teus. Quy mô thiết kế đầu tư xây dựng mới dự án này gồm các hạng mục chính là kè sau cầu, kè bãi; san lấp; bãi container; đường nội bộ; cấp thoát nước đồng bộ …

Khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa do Công ty CP Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư được chính thức đưa vào khai thác ngày 13/6.

Khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa do Công ty CP Cảng Đà Nẵng làm chủ đầu tư chính thức đưa vào khai thác ngày 13/6.

“Dự án nhằm đáp ứng nhu cầu khai thác hàng hóa container ngày một tăng cao, giúp công tác bốc xếp của thiết bị tuyến bến, vận chuyển hàng hóa giữa cầu tàu, bãi và ngược lại được thuận lợi và phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển của Cảng Đà Nẵng”, ông Trần Lê Tuấn – Tổng giám đốc Cảng Đà Nẵng nhấn mạnh.

Theo ông Trần Lê Tuấn, sớm nhận biết khuynh hướng container hóa cảng biển, ban lãnh đạo Cảng Đà Nẵng đã nhanh chóng tập trung chiến lược phát triển vào dịch vụ container, xem hàng container là mặt hàng chủ lực, từng bước xây dựng Cảng Đà Nẵng trở thành cảng container lớn và hiện đại nhất miền Trung.

Dự án xây dựng khu bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa hoàn thành kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại Xí nghiệp Cảng Tiên Sa và các Công ty thành viên, nâng tổng diện tích của Cảng Đà Nẵng lên gần 30 hecta. Dự án cũng trang bị 4 cẩu ERTG và hạ tầng kỹ thuật đi kèm, đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container đến 50.000 DWT và tàu hàng tổng hợp đến 70.000 DWT, tàu khách tải trọng 168.000 GT.

“Cảng Đà Nẵng xác định phát triển dịch vụ cho tàu container, tàu khách và tàu trọng tải lớn là những mũi nhọn để tạo sự khác biệt và khẳng định vị thế. Việc đầu tư xây dựng dự án bãi sau cầu cảng số 4, 5 bến cảng Tiên Sa thể hiện cam kết của Cảng Đà Nẵng trong việc định hướng phát triển Cảng theo hướng dịch vụ tàu container, tàu du lịch và tàu trọng tải lớn”, ông Trần Lê Tuấn chia sẻ.

Do vậy, dự án đã nhận được sự ủng hộ và đồng thuận lớn từ Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam, UBND TP Đà Nẵng, các đơn vị chức năng trung ương và địa phương. Đặc biệt, Tổng Công ty Hàng hải Việt Nam đóng vai trò quan trọng hỗ trợ thực hiện dự án thông qua các công tác định hướng, cung cấp nguồn vốn…

Ông Trần Lê Tuấn cũng cho biết, trong các năm qua, Cảng Đà Nẵng đã liên tục đầu tư máy móc, phát triển nguồn nhân lực nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Qua đó đã góp phần đưa sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Đà Nẵng giai đoạn 2015 – 2023 tăng bình quân 12%/năm (trong đó, hàng container tăng trưởng bình quân 15%/năm).

Tăng trưởng doanh thu bình quân trong giai đoạn này là 12%, lợi nhuận trước thuế tăng trưởng 11%/năm. Riêng năm 2023, sản lượng thông qua Cảng đạt 12,2 triệu tấn, tăng 190,58% so với năm 2015. Trong đó sản lượng hàng container luôn chiếm hơn 60% cơ cấu tỉ trọng sản lượng hàng hóa qua cảng, năm 2023 tăng 254,75% so với năm 2015.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm