Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế: Đừng vì lợi ích nhỏ mà che giấu, chở thêm hành khách trái phép vào Huế

DNVN - Nói chuyện với các tài xế đang khai báo y tế và làm thủ tục vận chuyển hàng tại chốt số 5 (huyện Phú Lộc), Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đề nghị các lái xe hết sức thông cảm với các biện pháp phòng chống Covid-19 tỉnh đang áp dụng, đồng thời nhắc nhở, đừng vì lợi ích nhỏ mà che giấu, chở thêm hành khách trái phép vào Huế.

Chân dung tân Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế / Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện để công dân từ vùng dịch trở về

Chủ tịch tỉnh nói chuyện với các tài xế

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ vừa có buổi đi kiểm tra, thăm, động viên lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Tại đây, ông Thọ yêu cầu các chốt thực hiện nghiêm ngặt việc kiểm tra, kiểm soát tất cả người và phương tiện gồm xe ô tô, xe gắn máy kể cả người đi xe đạp và đi bộ; đưa đi cách ly tập trung ngay người dân Huế trở về từ vùng có dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ tặng quà động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát y tế.

Có mặt tại chốt kiểm tra số 5 (huyện Phú Lộc) vào lúc 5h sáng, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế đánh giá cao các lực lượng thực hiện nghiêm túc việc chốt, trực 24/24h. Đánh giá cao hoạt động của chốt cũng như các chốt còn lại đã hoạt động tích cực, góp phần cho việc ngăn chặn, phòng chống dịch bệnh của tỉnh trong thời gian qua.

“Mặc dù lưu lượng người và phương tiện hàng ngày đi qua các chốt rất đông, nhưng lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt đã phối hợp tốt để tiến hành dừng, kiểm tra người và phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế, lịch sử đi lại của hành khách, đồng thời đưa các trường hợp người Huế trở về từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi đến các khu cách ly tập trung”, ông Phan Ngọc Thọ đánh giá.

Nhằm hạn chế thấp nhất việc bỏ sót các trường hợp vào địa bàn mà không đi qua và khai báo tại chốt kiểm soát, ông Thọ chỉ đạo dịch chuyển chốt kiểm soát y tế số 4 tại ngã 3 Nguyễn Tất Thành – Đặng Tràm (phường Phú Bài – thị xã Hương Thủy) về ngã 3 Quốc lộ 1A - đường Nguyễn Văn Đạt (thị trấn Lăng Cô – huyện Phú Lộc), "khóa chặt" người và phương tiện từ phía Nam đến và đi qua Huế.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cũng nhắc nhở lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phải tuyệt đối cẩn trọng, thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho bản thân và cộng đồng; thường xuyên kiểm tra nhắc nhở tuyên truyền tất cả người dân, phương tiện trên địa bàn thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch trong thời gian tới.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra hồ sơ khai báo y tế tại chốt kiểm soát số 5.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra hồ sơ khai báo y tế tại chốt kiểm soát số 5.

Nói chuyện với các tài xế đang khai báo y tế và làm thủ tục vận chuyển hàng vào địa phận Thừa Thiên Huế tại các chốt, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các lái xe chở hàng hết sức thông cảm với các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đang áp dụng. Vì đây là giải pháp nhằm phòng ngừa, ngăn chặn có hiệu quả nguồn lây vào địa bàn tỉnh.

“Đừng vì một lợi ích nhỏ, một nguồn thu nhỏ mà che giấu, chở thêm hành khách trái phép vào Huế. Với mục tiêu bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm nếu phát hiện các trường hợp này”, ông Phan Ngọc Thọ nhắc nhở các lái xe.

 

Xử phạt nghiêm “xe ké” né chốt kiểm tra y tế

Sau khi có thông tin về vụ việc “xe ôtô ké” chở nhiều người từ Đà Nẵng ra Huế né các chốt kiểm soát y tế, ngày 9/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã chỉ đạo ngành chức năng xác minh làm rõ, xử lý nghiêm những người liên quan trong vụ việc này; tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng bỏ sót người, phương tiện đến địa bàn tỉnh mà không qua kiểm soát và khai báo y tế.

“Mọi cố gắng trong những ngày qua sẽ “đổ sông, đổ biển” nếu sơ suất để lọt một trường hợp F0 đi vào địa bàn rồi lây lan ra cộng đồng, khi đó hậu quả sẽ khôn lường”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan ngọc Thọ nhấn mạnh.

Từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, lực lượng công an đã xác định được chiếc xe chở 6 người từ Đà Nẵng ra Huế trốn dịch.

Từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, lực lượng công an đã xác định được chiếc xe chở 6 người từ Đà Nẵng ra Huế trốn dịch.

 

Trước đó, ngày 7/8, Công an huyện Phú Vang nhận thông tin người dân cung cấp có một số người từ Đà Nẵng về hai xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly. Công an huyện nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa 3 người này đi cách ly theo đúng qui định.

Làm việc, các đối tượng này khai nhận đang làm việc cho 1 tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng, sau khi ở đây xuất hiện những ca dương tính với Covid-19, vì quá lo lắng, đã vào trang Facebook “Xe ké miền Trung” tìm xe về Huế và liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại 0932435280. Người này báo sẽ chở cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền là 1.750.000đ

Sau khi thống nhất thời gian, Minh đón tất cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng. Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô, Minh trả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để khách đi bộ theo đường biển, Minh gọi cho một xe ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn và chuyển khách sang xe này và phải trả thêm 250.000đ.

Xe chở khách chạy theo hướng cây xăng 17 vượt qua 2 chốt kiểm dịch. Còn Minh điều khiển xe chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài. Khi đến đây, Minh đón khách sang xe mình rồi chạy xe dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm khách yêu cầu.

 

Bằng thủ đoạn này, đối tượng Minh đã chở 6 người từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Tài xế “xe ké” Trương Thanh Minh khai báo hành vi với cơ quan công an.

Tài xế “xe ké” Trương Thanh Minh khai báo hành vi với cơ quan công an.

Ngay khi nhận được tin do người dân cung cấp, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã kịp thời chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương có liên quan nhanh chóng xác minh làm rõ, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

 

Đồng thời khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết đối tượng cũng như các trường hợp người dân đi từ vùng dịch trở về địa phương nhưng chưa khai báo y tế…

Chỉ trong thời gian ngắn, từ những hình ảnh trích xuất qua hệ thống camera, thông tin Công an huyện Phú Vang và người dân cung cấp, tổ công tác thuộc Trạm Cảnh sát giao thông Phú Lộc đã phát hiện xe ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như lời khai của các người dân miêu tả và cũng có nhiều biểu hiện nghi vấn vận chuyển người từ vùng dịch trốn các trạm kiểm soát y tế. Hiện, lực lượng Công an đã mời đối tượng Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai, để xử lý theo quy định.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm