Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch TP Đà Nẵng: Phát hiện ca dương tính phải kịp thời dập dịch, không để lây lan diện rộng

DNVN - Ngày 8/11, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng có Thông báo số 658/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng trước tình hình dịch bệnh này đang có chiều hướng phức tạp trở lại trong những ngày gần đây.

Đà Nẵng: Cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu” đã tìm ra giải Nhất / Đà Nẵng: Phân công các Phó Chủ tịch UBND thành phố trực tiếp theo dõi, đôn đốc các dự án trọng điểm

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là; tiếp tục nắm chắc và quản lý địa bàn, trong đó giám sát chặt chẽ tại các chốt cửa ngõ ra, vào TP Đà Nẵng và các khu dân cư đối với các đối tượng đến, về TP Đà Nẵng từ các địa phương khác.

Phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) triển khai hướng dẫn, kiểm tra việc quét mã QR Code tại các nhà hàng, quán ăn. Hiện trên địa bàn phường nãy đang ghi nhận có nhiều ca mắc mới COVID-19 trở lại!

Phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) triển khai hướng dẫn và ký cam kết quét mã QR Code tại các nhà hàng, quán ăn. Hiện trên địa bàn phường này đang ghi nhận có nhiều ca mắc mới COVID-19 trở lại.

Đồng thời tăng cường công tác giám sát đối với các trường hợp thực hiện cách ly y tế tại nhà đảm bảo theo quy định, có biện pháp giám sát phù hợp đối với người thân ở cùng nhà; thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các khu vực có nguy cơ cao như KCN, cảng cá, chợ, siêu thị…, nhất là việc thực hiện kiểm soát mã QR và thực hiện 5K; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu UBND các quận, huyện khi phát hiện ca dương tính trên địa bàn phải đẩy nhanh tốc độ truy vết, cách ly, xét nghiệm nhanh đối với F1 và các F liên quan, kịp thời dập dịch, không để lây lan ra diện rộng. Đối với ca dương tính chưa rõ nguồn lây phải điều tra các trường hợp tiếp xúc trong vòng 14 ngày, kịp thời phát hiện và không bỏ sót các đối tượng F liên quan.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cũng yêu cầu các quận, huyện khẩn trương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine và tiến hành rà soát người dân trên 18 tuổi thường trú, tạm trú trên địa bàn chưa được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19, lập danh sách triển khai tiêm vaccine cho đối tượng này, đảm bảo tối đa người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, trong kỳ báo cáo ngày 8/11, trên địa bàn ghi nhận 21 ca mắc mới COVID-19. Trong đó có 7 ca bệnh đã cách ly tập trung, 2 ca bệnh cách ly tại nhà (là người về từ TP Hồ Chí Minh), 1 ca bệnh trong khu phong tỏa, 1 ca bệnh phát hiện tại chốt kiểm dịch (là lái xe thư báo về từ TP Hồ Chí Minh) và 10 ca bệnh chưa cách ly.

Trong 10 ca chưa cách ly có 3 ca lấy mẫu hộ gia đình phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) liên quan chuỗi 103 Nguyễn Trung Trực; 4 ca lấy mẫu hộ gia đình phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà), gồm 2 ca liên quan chuỗi 103 Nguyễn Trung Trực và 2 ca là anh em khác nhà thường xuyên tiếp xúc với nhau, chưa xác định nguồn lây; 1 ca đến Bệnh viện 199 xét nghiệm, sau điều tra là F1 tiếp xúc F0 Đ.T.U tại chợ An Hải Bắc, thuộc chuỗi 103 Nguyễn Trung Trực; 1 ca ở đường Nại Thịnh 2 (phường Nại Hiên Đông) lấy mẫu diện rộng nhà hàng, quán ăn, chưa xác định nguồn lây; 1 ca ở đường Nguyễn Phạm Tuân (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) có triệu chứng đến khám tại Trung tâm Y tế Sơn Trà, chưa xác định nguồn lây.

Hiện trên địa bàn TP Đà Nẵng có 5 chuỗi lây nhiễm, trong đó có 1 chuỗi kiểm soát được (về từ ngoại tỉnh), 4 chuỗi còn lại đều thuộc diện nguy cơ cao. Riêng với 21 ca mắc mới trong kỳ báo cáo ngày 8/11 thì trên địa bàn Đà Nẵng có 2/7 quận, huyện ghi nhận ca mắc có nguy cơ lây lan cho cộng đồng, gồm quận Sơn Trà (13 ca) và quận Ngũ Hành Sơn (2 ca).

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm