Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đề nghị xử phạt các chủ cơ sở không quét mã QR khai báo y tế

DNVN - Ngày 5/11, Sở TT&TT Đà Nẵng đã có Công văn 3266/STTTT-CNTT về việc triển khai kiểm soát, quét mã QR khai báo y tế tại các cơ sở trên địa bàn. Trong đó đề nghị Sở Tư pháp có hướng dẫn xử phạt các chủ cơ sở không thực hiện quét mã QR khai báo y tế người đến.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Người dân không đồng thuận làm bãi đỗ xe trên đất Di tích Nghĩa trủng Phước Ninh

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP chiều 2/11, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, phường, xã triển khai trực tiếp kiểm tra, chấn chỉnh và xử lý nếu cần thiết việc thực hiện quét mã QR khai báo y tế để kiểm soát 100% người vào/ra các cơ sở, địa điểm đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở kinh doanh dịch vụ thuộc phạm vi quản lý nhà nước hoặc quản lý địa bàn.

Quét mã QR Code người đến Trung tâm thương mại MM Mage Market Đà Nẵng

Quét mã QR Code người đến tham dự Lễ phát động "Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm" do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức tại Trung tâm thương mại MM Mage Market.

Trong đó Sở TT&TT Đà Nẵng lưu ý, các cơ sở, địa điểm phải bố trí nhân viên và thiết bị quét mã QR khai báo y tế người đến theo quy định của UBND TP và của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời kiểm soát, phát hiện (từ thông báo, cảnh báo trên màn hình thiết bị quét) người “có nguy cơ” (ho, sốt, khó thở... người về từ vùng dịch; tiếp xúc với người nghi nhiễm) để ngăn chặn và liên hệ/hướng dẫn cơ quan y tế xử lý kịp thời.

Chỉ riêng một số địa điểm, cơ sở không có điều kiện trang bị thiết bị quét mã QR cá nhân (như bãi biển, công viên, các điểm buôn bán vỉa hè, điểm bán mang về, cửa hàng tạp hoá), UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất triển khai giải pháp mã QR địa điểm (Chủ các cơ sở, địa điểm dán mã QR địa điểm và người đến tự quét mã QR địa điểm để lưu vết, phục vụ truy vết khi có F0).

Sở TT&TT Đà Nẵng cũng cho biết đã thiết kế tờ rơi và đề nghị các cơ quan, địa phương gửi đến các cơ sở, địa điểm để hướng dẫn, yêu cầu thực hiện. Trường hợp cần thiết, các cơ quan, địa phương liên hệ để Sở TT&TT cử cán bộ tham gia hướng dẫn, tập huấn. Ngoài ra, Sở TT&TT sẽ triển khai nhắn tin SMS đến trên 32.000 chủ cơ sở, điểm đến đã đăng ký tài khoản quét mã QR khai báo y tế (qua số điện thoại đăng ký) để nhắc nhở việc tuân thủ quy định, quét mã QR khai báo y tế 100% người đến hàng ngày.

Cùng với đó, Sở TT&TT Đà Nẵng đề nghị Sở Tư pháp có hướng dẫn xử phạt các chủ cơ sở hành vi: không thực hiện quét mã QR khai báo y tế người đến (không bố trí người, thiết bị); khi quét phát hiện người có “nguy cơ” không ngăn chặn và không báo cơ quan y tế/chính quyền địa phương để xử lý; khi có F0 tại/đến cơ sở nhưng không báo cơ quan y tế/chính quyền địa phương để thực hiện các nghiệp vụ phòng chống dịch COVID-19.

Phó Giám đốc Sở TT&TT Đà Nẵng Trần Ngọc Thạch cho biết, dự kiến Sở TT&TT cùng đại diện Sở Y tế sẽ kiểm tra, rà soát thực tế việc triển khai và thực hiện ứng dung để quét mã QR khai báo y tế tại các cơ sở, điểm đến trên địa bàn và đề nghị Sở Y tế, UBND quận, huyện cử cán bộ phối hợp.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm