Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu” đã tìm ra giải Nhất

DNVN - Ngày 3/11, tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Trung Tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng (Đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi) đã tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu”. Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam- Chủ tịch Hội đồng tuyển chọn đến dự vào trao giải.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Bộ Tài chính, VTV và TP Đà Nẵng dẫn đầu Chỉ số đánh giá chuyển đổi số năm 2020

Theo Trung Tâm Tư vấn kỹ thuật xây dựng Đà Nẵng, đơn vị tư vấn tổ chức cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu” (số 270 Trần Phú, phường Phước Ninh, quận Hải Châu), từ 20 phương án dự thi, đã có 12 phương án được chọn vào Vòng 2 đã báo cáo trước Hội đồng tuyển chọn vào ngày 1/10/2021.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Quận ủy Hải Châu trao giải Nhất cho Phương án UV 21 của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng

Ông Lê Quang Nam- Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng và ông Vũ Quang Hùng- Bí thư Quận ủy Hải Châu trao giải Nhất cho Phương án UV 21 của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng.

Hội đồng tiếp tục chọn 8 phương án vào Vòng 3 để chấm kỹ hơn nội dung, ý tưởng của từng phương án. Căn cứ kết quả chấm điểm theo hình thức bỏ phiếu kín, Hội đồng đã chọn ra 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba trình UBND TP Đà Nẵng quyết định.

Căn cứ Quyết định số 3278/QĐ-UBND ngày 18/10/2021 của UBND TP Đà Nẵng về việc trao giải thưởng và giấy chứng nhận cuộc thi “Phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu”, Ban tổ chức đã tiến hành trao giải Nhất cho Phương án có mã số UV 21 của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng với phần thưởng gồm Giấy chứng nhận và tiền thưởng 300 triệu đồng.

Phương án kiến trúc Trung tâm Hành chính quận Hải Châu của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng đạt giải Nhất

Phương án kiến trúc Trung tâm Hành chính quận Hải Châu của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng đạt giải Nhất.

Giải Nhì thuộc về Phương án có mã số VA 19 của Công ty TNHH Kiến trúc và Đô thị CIAR với phần thưởng gồm Giấy chứng nhận và tiền thưởng 100 triệu đồng. Giải Ba thuộc về Phương án có mã số TL 27 của Tổng Công ty Tư vấn xây dựng Việt Nam - CTCP với phần thưởng gồm Giấy chứng nhận và tiền thưởng 50 triệu đồng. Ngoài ra có 5 Phương án được Cấp giấy chứng nhận và hỗ trợ kinh phí 10 triệu đồng/phương án.

Theo Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng, phương án kiến trúc, quy hoạch Trung tâm Hành chính quận Hải Châu của đơn vị này nhằm hình thành một công trình có tính chất và giá trị tương đương về mặt kiến trúc, cảnh quan và sẽ hình thành một không gian công cộng trong trung tâm TP Đà Nẵng. Đồng thời tạo sự kết nối không gian trong tam giác điểm nhấn tại nút phía Tây cầu Rồng, gồm cầu Rồng, Bảo tàng điêu khắc Chăm và Trung tâm Hành chính quận Hải Châu.

Phối cảnh Trung tâm Hành chính quận Hải Châu về đêm theo Phương án UV 21 của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng

Phối cảnh Trung tâm Hành chính quận Hải Châu về đêm theo Phương án UV 21 của Viện Quy hoạch xây dựng Đà Nẵng.

Đây cũng sẽ là một “công trình xanh”, đáp ứng được các tiêu chí về sử dụng năng lượng hiệu quả; sử dụng nước hiệu quả; sử dụng hiệu quả và bảo tồn nguyên vật liệu; bảo tồn hệ sinh thái, môi trường sống tự nhiên; tạo dựng một môi trương trong nhà an toàn và tiện nghi. Công trình có quy mô phù hợp công năng, bảo đảm an toàn, thuận lợi khi vận hành. Đồng thời, công trình không chỉ phục vụ cho cán bộ làm việc mà còn tạo không gian cảnh quan, khu công viên mở cho người dân và du khách đến tham quan.
Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm