Tin tức - Sự kiện

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhận định lạc quan về tình hình dịch Covid-19

DNVN - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương đưa ra nhận định về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này, trong đó nhấn mạnh, với quyết tâm và các biện pháp quyết liệt thì Bắc Giang sẽ chỉ phải chứng kiến các ca F0 mới trong 1 tuần nữa.

Bình Dương: Lắp đặt 246 camera giám sát tại các khu cách ly tập trung / Đại diện WHO Việt Nam lý giải vì sao đã tiêm vaccine vẫn mắc COVID-19?

Nhận định về tình hình dịch Covid-19 tại Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết: "Sau hơn 1 tháng chống dịch Covid-19, tỉnh Bắc Giang đã đạt được bước tiến rất quan trọng, đó là đã khoanh được dịch từ khu công nghiệp, từ cộng đồng dân cư vào trong các khu cách ly tập trung. Chúng tôi đang tập trung tổng tiến công để từ nay đến 21/6 sẽ cơ bản khống chế được dịch, và hết tháng 6 thì toàn tỉnh sẽ trở lại trạng thái bình thường mới.
Tuy nhiên, từ nay đến 21/6, dự báo số ca F1 chuyển thành F0 trong các khu cách ly tập trung sẽ còn xảy ra do đang tăng tốc xét nghiệm hàng ngày đối với người cách ly. Toàn tỉnh đang có 270 khu cách ly tập trung, quản lý trên 14.000 trường hợp F1. Nếu 80% số khu cách ly tập trung mà mỗi ngày chỉ có 1 ca F1 chuyển thành F0 thôi thì một ngày, toàn tỉnh cũng sẽ có thêm hơn 200 ca F0 mới. Nhưng với quyết tâm và các biện pháp chỉ đạo quyết liệt thì chúng ta sẽ chỉ phải chứng kiến điều đó trong 1 tuần tới. Sau đó, chắc chắn số ca F0 của tỉnh sẽ giảm sâu và tiến tới cơ bản chấm dứt. Chúng tôi sẽ thực hiện được mục tiêu đề ra".

Bắc Giang quyết tâm dập dịch Covid-19 trong 1 tuần nữa.
Mới đây, trong cuộc họp với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang Dương Văn Thái cho biết, toàn tỉnh sẽ quyết tâm dập dịch Covid-19 trước ngày 21/6. Đây là quyết tâm chính trị rất cao của tỉnh và đã được cân nhắc, tính toán kỹ lưỡng dựa trên cơ sở khoa học và phân tích thực tiễn.
Chia sẻ với báo chí, ông Dương Văn Thái cho hay: "Virus SARS-CoV-2 gây lây lan dịch ở Bắc Giang là biến chủng Delta ghi nhận lần đầu tại Ấn Độ, chu kỳ lây nhiễm nhanh, thường là 3-4 ngày/chu kỳ. Sau 2-3 chu kỳ bệnh, nếu kiểm soát tốt, không để lây nhiễm chéo, chúng tôi hoàn toàn có thể dập dịch thành công. Toàn tỉnh đang quyết tâm cao nhất trong những ngày tới để cơ bản dập xong dịch trước ngày 21/6".
Theo Bí thư Dương Văn Thái, ngay từ ngày đầu dịch bùng phát, Bắc Giang đã huy động cả hệ thống chính trị tập trung cao nhất trong công tác phòng, chống dịch với tinh thần “chống dịch như chống giặc” quyết tâm thực hiện bằng được “mục tiêu kép” theo chỉ đạo của Trung ương. Nếu chỉ đơn thuần tập trung khống chế, đẩy lùi dịch bệnh thì cứ dừng tất cả mọi việc lại, cách ly, phong tỏa để dập dịch, nhưng như thế thành công chưa trọn vẹn. Tỉnh đã bàn bạc, tính toán, lựa chọn phương án tốt nhất để vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Một trong những thành công lớn nhất của Bắc Giang trong thời gian vừa qua là đã huy động sự vào cuộc tích cực của cả hệ thống chính trị và phát huy sức mạnh của toàn dân. Cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đều nỗ lực, quyết tâm, tập trung cao nhất lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Nhiều cuộc họp thâu đêm để bàn bạc, đề ra các biện pháp ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống phát sinh. Đặc biệt, Bắc Giang đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ rất kịp thời, hiệu quả của Bộ Y tế.
Hiện tình hình điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang cũng đang tốt lên khi còn rất ít bệnh nhân nặng, đa số là bệnh nhân nhẹ và không có triệu trứng. Trong ngày 15/6 đã có thêm 131 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện, nâng tổng số bệnh nhân ra viện là 1.119 người, gần 500 bệnh nhân khác chuẩn bị xuất viện.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm