Tin tức - Sự kiện

Chuỗi sự kiện kỷ niệm 130 năm TP Đà Lạt: Kích cầu du lịch, thu hút đầu tư

DNVN – Bên cạnh ý nghĩa ôn lại truyền thống của địa phương, chuỗi các chương trình kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển còn là dịp để kích cầu du lịch, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của thành phố để thu hút đầu tư.

Đà Lạt: Liên hoan phim sẽ là tuần lễ du lịch điện ảnh thu hút khách / Mang nghệ thuật đến gần hơn với người dân, du khách Đà Lạt

Chiều ngày 11/12, UBND TP Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức họp báo thông tin về các chương trình, hoạt động chào mừng kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển (1893-2023) và đón nhận danh hiệu “Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO”.

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chia sẻ thông tin tại buổi họp báo.

Theo đó, có 9 chương trình chính và 17 chương trình hưởng ứng được tổ chức trong năm 2023 nhằm chào mừng kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành và phát triển. Tính đến thời điểm này, thành phố đã thực hiện xong 5 chương trình chính và 12 chương trình hưởng ứng.

Trong tháng 12, Đà Lạt sẽ tổ chức 10 chương trình văn hóa, nghệ thuật để phục vụ người dân và du khách. Điểm nhấn của chuỗi hoạt động là chương trình nghệ thuật đặc biệt của Lễ kỷ niệm 130 năm Đà Lạt hình thành - phát triển và đón nhận danh hiệu Thành phố sáng tạo Âm nhạc của UNESCO vào tối 30/12.

Bên cạnh đó, ngày 16/12, tại Trường Cao đẳng Đà Lạt, sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật thời trang tơ lụa, nhằm kể lại câu chuyện của Đà Lạt xưa và nay với những mảnh ghép về kiến trúc, về hoa, rừng thông trong sương… thông qua 360 mẫu thiết kế áo dài và thời trang trên nền lụa do Nhà thiết kế Minh Hạnh và cộng sự thực hiện.

Ngoài ra, UBND TP Đà Lạt còn tổ chức các không gian hoa, tiểu cảnh hoa trang trí tạo điểm nhấn tại các công viên, khu vực công cộng ở trung tâm thành phố (từ ngày 20/12/2023 đến 3/1/2024); Đêm giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc (ngày 28/12).

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, chia sẻ các vấn đề báo chí quan tâm.

Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, trao đổi các vấn đề báo chí quan tâm.

Riêng lễ tuyên dương 130 gương điển hình có thành tích đặc biệt xuất sắc trên mọi lĩnh vực trên địa bàn thành phố dự kiến sẽ diễn ra ngày 26/12, tại Nhà hát Opera Đà Lạt. Qua đó tạo động lực cho các tầng lớp nhân dân tiếp tục thi đua lao động, sáng tạo góp phần xây dựng Đà Lạt ngày càng giàu đẹp, văn minh và thân thiện.

Đối với các chương trình hưởng ứng, trong thời gian còn lại của tháng 12 sẽ diễn ra 5 chương trình, hoạt động gồm: cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu về Đà Lạt qua 130 năm hình thành và phát triển” (trao giải ngày 21/12), chương trình nghệ thuật chủ đề “Đà Lạt, tình yêu còn mãi” (16/12), hội thi “Duyên dáng Đà Lạt” năm 2023 (ngày 17/12), hội thi hoa Lan và hội thi “Tiểu cảnh hoa – cây cảnh” (từ 25/12/2023 đến 2/1/2024), chương trình đếm ngược thời gian đón năm mới (Countdown 2024) vào ngày 31/12.

Theo ông Đặng Quang Tú - Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, đây là dịp ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của thành phố, sự đóng góp của các thế hệ nhân dân, các dân tộc của Đà Lạt. Đồng thời tạo động lực để người dân tiếp tục phát huy tinh thần tự lực, tự cường, huy động mọi nguồn lực và trí tuệ nhằm xây dựng, phát triển thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp nhằm tăng cường quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của thành phố nhằm kêu gọi và thu hút đầu tư cho phát triển kinh tế, xã hội, bảo vệ cảnh quan môi trường, phát triển thương hiệu “Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”, phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, phong cách người Đà Lạt “hiền hoà – thanh lịch – mến khách”, “Thành phố Festival Hoa Việt Nam”, “Thành phố sáng tạo âm nhạc UNESCO”.

“Dự kiến trong dịp này, Đà Lạt sẽ đón khoảng 420.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, tham gia các hoạt động kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển. Với điều kiện cơ sở hạ tầng du lịch, dịch vụ, vui chơi giải trí của thành phố như hiện nay, hoàn toàn đủ khả năng để phục vụ du khách trong đợt cao điểm này”, ông Đặng Quang Tú khẳng định.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm