Tin tức - Sự kiện

Đà Lạt: Liên hoan phim sẽ là tuần lễ du lịch điện ảnh thu hút khách

DNVN – Liên hoan phim Việt Nam lần đầu diễn ra tại Đà Lạt sẽ là tuần lễ du lịch điện ảnh không chỉ quy tụ giới văn nghệ sỹ nổi tiếng mà còn thu hút một lượng lớn du khách trong và ngoài nước.

Gần 30 ca khúc mới chào mừng Đà Lạt 130 năm / Sắp có nhiều sự kiện lần đầu được tổ chức tại Đà Lạt thu hút khách du lịch

“Với Đà Lạt, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 sẽ là tuần lễ du lịch điện ảnh”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S cho biết trong buổi họp báo chiều ngày 12/11, tại Đà Lạt, để giới thiệu về sự kiện lần đầu tổ chức trên Cao nguyên Lâm Viên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chia sẻ tại buổi họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S chia sẻ tại buổi họp báo.

Diễn ra từ ngày 21-25/11, ông Phạm S kỳ vọng trong tuần lễ này, Đà Lạt không chỉ quy tụ giới văn nghệ sỹ nổi tiếng mà còn thu hút khoảng 190.000 lượt du khách, trong đó có khoảng 8.000 khách quốc tế.

Để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng vừa có buổi làm việc và đề nghị các hãng hàng không có đường bay đến sân bay Liên Khương hỗ trợ tỉnh bảo đảm công tác vận chuyển cho đại biểu và du khách. Đặc biệt, tiếp viên các hãng sẽ có thêm phần lời chào giới thiệu về liên hoan phim.

Là đồng Trưởng Ban chỉ đạo Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23, ông Phạm S cho rằng, cảnh quan của Đà Lạt là một phim trường khổng lồ đầy hấp dẫn và đã có nhiều bộ phim lấy bối cảnh tại đây. Do đó, liên hoan phim lần này sẽ có giải thưởng dành cho phim truyện có bối cảnh được quay tại Đà Lạt - Lâm Đồng với tên gọi “Lâm Đồng - Cao nguyên hùng vĩ”.

“Đà Lạt lần đầu đăng cai tổ chức liên hoan phim trùng với dịp thành phố kỷ niệm 130 năm hình thành và phát triển. Đây là sự kiện đem tới cơ hội thuận lợi để giới thiệu tới du khách, bạn bè trong nước và quốc tế về TP Đà Lạt xinh đẹp, mộng mơ với nhiều cảnh quan thiên nhiên kỳ thú, khí hậu ôn hòa và con người “hiền hoà – thanh lịch – mến khách” - một điểm đến lý tưởng được “kết tinh kỳ diệu từ đất lành””, ông Phạm S chia sẻ.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông giới thiệu về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông giới thiệu về Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Trong khi đó, theo ông Tạ Quang Đông – Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL), với thông điệp “Xây dựng công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn”, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 kỳ vọng tác động tích cực tới đời sống xã hội, góp phần quảng bá nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Sau 22 kỳ tổ chức, Liên hoan phim Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa nghệ thuật ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hóa nghệ thuật nước nhà. Mỗi kỳ liên hoan phim, công chúng, khán giả lại hào hứng chào đón và thưởng thức những tác phẩm điện ảnh mới đặc sắc của điện ảnh Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho rằng, với ưu đãi của thiên nhiên và nỗ lực xây dựng trong suốt 130 năm của chính quyền và người dân, Đà Lạt không chỉ trở thành điểm đến lý tưởng của du khách trong nước và quốc tế, mà còn là địa điểm thích hợp cho rất nhiều đoàn làm phim chọn làm bối cảnh quay cho phim hấp dẫn.

“Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 lần đầu được tổ chức tại Đà Lạt là cơ hội để các nghệ sĩ và các nhà hoạt động điện ảnh trên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau, tạo nguồn cảm hứng cho ra đời nhiều bộ phim có chất lượng tốt hơn, chọn được những bối cảnh ưng ý nhất cho những bộ phim tiếp theo trong hành trình sáng tác nghệ thuật của mình”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông kỳ vọng.

Clip giới thiệu Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23.

Theo ban tổ chức, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 23 là kỳ có số lượng phim lớn nhất đăng ký tham gia (177 phim) và các thể loại phim cũng rất phong phú. Hầu hết các đạo diễn nổi tiếng nhất của Việt Nam và các bộ phim “bom tấn” đều đăng ký tham dự và cũng tập hợp được nhiều gương mặt diễn viên nổi tiếng của Việt Nam, như: Trà Giang, Lê Giang, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngô Kiến Huy…

Các phim tham dự liên hoan sẽ được chiếu tại rạp Cinestar Đà Lạt và Cinestar Đức Trọng. Bên cạnh đó còn trình chiếu ngoài trời, chiếu phim lưu động đến vùng sâu vùng xa, kết hợp tổ chức đoàn phim ra mắt và giao lưu trực tiếp với khán giả.

Đây cũng là lần đầu tiên, lễ khai mạc, lễ bế mạc và trao giải thưởng của liên hoan phim được tổ chức ngoài trời tại Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt. Dự kiến có số lượng lớn khách, đại biểu và đông đảo khán giả tỉnh Lâm Đồng tham dự.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm