Tin tức - Sự kiện

Có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng: Hà Nội ra công điện khẩn siết chặt các biện pháp chống dịch

DNVN - Ngay sau khi ghi nhận 1 ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng, đêm 29/4/2021, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ra công điện về tăng cường công tác phòng, chống Covid-19. Trong đó, yêu cầu bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ra ngoài; tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh game, quán bar, vũ trường, karaoke.

Đà Nẵng: Tạm dừng loạt sự kiện văn hóa, nghệ thuật dịp lễ 30/4 – 1/5 / Cứu kịp thời 24 người mắc kẹt trong đám cháy tại chung cư mini

Công điện số 04/CĐ-CT ngày 29/4/2021 nêu rõ: Từ 0h ngày 30/4/2021, bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố.
Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4/2021.

Ảnh minh họa. (Nguồn: LĐO)
Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tạm dừng tổ chức các lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn Thành phố, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.
Siết chặt quản lý tại các khu cách lý tập trung, đặc biệt là khu cách lỵ tại khách sạn, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.
Ban Chỉ đạo các quận, huyện, thị xã khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh theo quy định của Ban Chỉ đạo Thành phố.
Công điện trên được phát đi ngay sau khi Sở Y tế Hà Nội cho biết, nam thanh niên ở huyện Đông Anh, Hà Nội dương tính với SARS-COV-2 là F1 của BN2899 ở Hà Nam.
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Đông Anh, thông tin trường hợp dương tính liên quan Hà Nam là N.V.K. (BN2911), làm nghề lái xe, sinh năm 1993, địa chỉ tại Khu Trung, Việt Hùng, Đông Anh (là F1 của BN2899 Nguyễn Văn Đại).
Ngày 22/4, bệnh nhân đi ăn liên hoan cùng BN2899 từ 20 giờ đến 22 giờ tại quán ăn ở thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam.
Ngày 29/4, BN2899 có kết quả dương tính nên bệnh nhân được ghi nhận là F1 và được Trung tâm y tế Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an TP Hà Nội. Cùng ngày, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 do CDC Hà Nội thực hiện.
Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh.
Qua điều tra sơ bộ, ghi nhận 10 trường hợp tiếp xúc gần F1 với bệnh nhân và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà với bệnh nhân.
Trước đó, tại phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn chiều 29/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Chử Xuân Dũng khẳng định tình hình dịch bệnh trên thế giới nhất là tại Ấn Độ hết sức phức tạp, số ca mắc mới và ca tử vong tăng lên hàng ngày. Phó Chủ tịch cũng tái khẳng định, dịch tại các nước có đường biên giới gần Việt Nam như: Lào, Campuchia, Thái Lan có xu hướng phức tạp.
Đặc biệt, những ngày gần đây, các tỉnh ở nước ta đã xuất hiện ca bệnh ngoài cộng đồng như: Yên Bái, Hà Nam. Riêng ca bệnh tại Hà Nam, 4 trường hợp F1 của ca bệnh này đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Phó Chủ tịch lưu ý: "Chúng ta cần tập trung rất cao cho công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố. Phải nâng mức cảnh báo nguy cơ bùng phát dịch bệnh lên mức độ cao nhất để BCĐ các địa phương tập trung chỉ đạo".
Nhấn mạnh việc tăng cường triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UNBD TP Hà Nội đề nghị các sở ngành, đơn vị quyết liệt thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đặc biệt tại các trường học, bệnh viện, nơi công cộng, sân bay, khu vực di tích… cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang.
Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, hiện nay, Hà Nội đã tạm dừng không gian Phố đi bộ và một số lễ hội. Tuy nhiên, đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao các địa phương phải chỉ đạo quyết liệt việc tạm dừng sự kiện đông người nếu không cần thiết. Siết chặt hơn nữa công tác phòng dịch trong các hoạt động tập trung đông người.
Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu quản lý thật chặt việc di chuyển đến Hà Nội, đặc biệt là sau 4 ngày nghỉ lễ. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị tiếp tục triển khai sâu rộng, phát giác những người nhập cảnh trái phép và xử lý thật nghiêm trường hợp vi phạm; rà soát, quản lý nhân khẩu tại địa phương; rà soát các trường hợp liên quan đến ca bệnh tại Hà Nam; chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, năng lực để đối phó với dịch bệnh; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, không để tình trạng người dân chủ quan, lơ là...
Nguyệt Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm