Tin tức - Sự kiện

Cộng đồng doanh nghiệp chung tay phòng chống dịch COVID-19

Các DN Việt Nam mặc dù đang chịu tác động mạnh từ dịch COVID-19 nhưng vẫn đóng góp tiền của, sức lực và ý tưởng cho công cuộc phòng chống dịch.

Hơn 500 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng, chống dịch COVID-19 / Nỗ lực đưa người Việt mắc kẹt ở các sân bay quốc tế vì dịch Covid-19 về nước

Mỗi ngày có đến 5.000 suất ăn miễn phí được chuyển tận tay người dùng tại các khu cách ly, giảm vất vả cho các cán bộ chiến đang ngày đêm chống dịch. Ngoài ra, từ đầu mùa dịch, doanh nghiệp Taseco Group đã phát 230.000 khẩu trang tại các cảng hàng không và hỗ trợ kinh phí cho các đơn vị y tế.
Còn tại khu ký túc xá 2.000 chỗ ở, chỉ trong 2 ngày cuối tuần, nhân viên, sinh viên FPT đã thức xuyên đêm vận chuyển đồ đạc, để chuyển giao nhanh nhất cho quân đội thực hiện công tác cách ly. Hạ tầng vốn đã tốt nhưng đường truyền Internet lại được DN này nâng cấp lên tốc độ cao nhất để những người cách ly kết nối với xã hội một cách nhanh nhất. Ngoài 20 tỷ đồng đóng góp trực tiếp, tập đoàn còn cung cấp các giải pháp công nghệ miễn phí trong giáo dục cho hơn 15.000 trường học trên cả nước.
Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN.

Trong bối cảnh tốc độ các ca nhiễm vẫn tăng cao, nhiều quốc gia đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về kinh tế. Tại Việt Nam, dịch COVID-19 cũng khiến nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trên mọi lĩnh vực từ nông nghiệp, bán lẻ tiêu dùng, hàng không tới các DN sản xuất và xuất khẩu. Tuy vậy, bằng nhiều cách làm khác nhau, cộng đồng DN đang tiếp thêm sức mạnh chống dịch thật hữu hiệu. Sự chung tay đó không chỉ là vật chất mà còn là sự động viên gắn kết tinh thần. Từ những quyển sách được chia sẻ tại khu cách ly tới những lời nhắn nhủ đều là sự chung sức để vượt qua thách thức.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm