Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Chủ tịch Hà Nội kêu gọi người dân tin tưởng, ủng hộ các biện pháp chống dịch của thành phố

DNVN - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đề nghị nhân dân Thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. Chủ tịch khẳng định: "Mỗi người dân là một chiến sỹ. Sự ủng hộ của người dân sẽ giúp làm giảm sự lây nhiễm".

TP.HCM: Kiến nghị hạn chế tối đa các chuyến bay đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất / Covid-19: Thêm 10 ca nhiễm mới, 3 ca liên quan tới BN133

Nguồn: Cổng giao tiếp điện tử UBND TP.Hà Nội.

Nguồn: Cổng giao tiếp điện tử UBND TP.Hà Nội.

Chiều 27/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP Hà Nội đã tổ chức phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, xã, phường về tình hình và công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội, cập nhật đến ngày 27/3.

Tính đến 14h00, ngày 27/3, Sở Y tế cho biết Việt Nam có 153 trường hợp mắc Covid-19, phân bổ ở 22 tỉnh, thành phố; 20 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện; 133 trường hợp còn lại đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại các bệnh viện. Hà Nội ghi nhận 53 trường hợp dương tính với Covid-19 và chưa có trường hợp nào tử vong.

Ngoài ra, tính đến ngày 27/3 lực lượng Công an thành phố đã rà soát được 4.399 trường hợp là người nhập cảnh từ 7/3/2020; trong đó có 78 người có biểu hiện ho sốt, 10 trường hợp cho kết quả dương tính với Covid-19. Ngành cũng phối hợp với các địa phương xác định được 13.384 trường hợp từ F1-F4; xử lý nghiêm các trường hợp khai báo không trung thực, không chấp hành các quy định cách ly và 01 trường hợp quán Bar không tạm dừng đóng cửa theo quy định tại quận Cầu Giấy; xử lý 68 trường hợp đăng tin sai sự thật trên không gian mạng; 165 trường hợp đầu cơ tăng giá và các hành vi trục lợi; lập hồ sơ xử lý hình sự 3 trường hợp lợi dụng dịch bệnh bán khẩu trang y tế tại quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy và Hoàng Mai.

Cũng trong cuộc họp, Sở Công Thương cho biết, do cách làm của mỗi địa phương khác nhau nên việc hạn chế các cơ sở kinh doanh không cần thiết chưa được triển khai đồng bộ. Đối với các trung tâm thương mại chỉ mở cửa siêu thị tổng hợp, trừ các dịch vụ vui chơi giải trí, các dịch vụ cà phê hoặc làm đẹp. Bên cạnh đó, trên các tuyến phố sẽ mở cửa các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện ích, siêu thị mini, các chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm, cửa hàng bán hoa quả; các cửa hàng thuốc. Do đó, người dân không nên đi tích trữ mua hàng bởi Sở đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ lương thực thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho mọi người.

Đối với việc dự trữ hàng hóa, Sở Công thương đã xây dựng theo phương án 3 với 5 cấp độ để tổ chức thực hiện. Hiện nay còn 6 quận, huyện chưa xây dựng phương án dự trữ hàng hóa: huyện Quốc Oai, quận Hai Bà Trưng, huyện Chương Mỹ, huyện Đan Phượng, huyện Hoài Đức, huyện Phú Xuyên. Sở Công thương đề nghị các đơn vị khẩn trương xây dựng phương án để sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất xảy ra.

Kết luận tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhận định, dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra rất phức tạp trên toàn cầu. Thế giới hiện chưa có thuốc và vắc xin điều trị.

Hà Nội cũng đã xử lý dịch bệnh ở phường Trúc Bạch; phong tỏa Bệnh viện Hồng Ngọc; phong tỏa một số khu dân cư tại quận, huyện, phường xã; cách ly 160 cán bộ y tế, nhân viên của bệnh viện Bạch Mai là F1 ngay sau khi có 2 điều dưỡng dương tính với Covid-19; cách ly Trung tâm Thần kinh mới phát hiện BN133.

Đề nghị Sở Y tế chuẩn bị nguồn lực, điều kiện cho dịch bệnh diễn biến kéo dài, đảm bảo đủ trang thiết bị, thuốc men khám chữa bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó, các đơn vị cần đẩy nhanh việc lấy mẫu xét nghiệm; nghiên cứu đề xuất bồi dưỡng riêng cho các y bác sỹ tham gia chống dịch; lãnh đạo các địa phương không được rời khỏi thành phố, bật điện thoại 24/24h; tất cả các trường nghỉ học đến 15/4/2020.

Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, đề nghị nhân dân Thủ đô bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 của thành phố. Chủ tịch khẳng định: "Mỗi người dân là một chiến sỹ. Sự ủng hộ của người dân sẽ giúp làm giảm sự lây nhiễm".

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm