Tin tức - Sự kiện

Covid-19: Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020

DNVN - Trong đợt cao điểm của công tác phòng và chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt từ ngày 28/3 đến ngày 15/4/2020.

Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên / Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: Chuyện phong tỏa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh là hoàn toàn bịa đặt

Thực hiện Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19, UBND thành phố đã có công văn hỏa tốc số 1047/UBND-KGVX trong nội dung nêu rõ: Hà Nội sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động của xe buýt đến ngày 15/4/2020. Đối với các loại xe taxi và xe hợp đồng, yêu cầu không dùng điều hòa, hạ kính, bắt buộc đeo khẩu trang đối với lái xe và hành khách, khử khuẩn trước và sau khi đón trả khách.

Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020

Hà Nội tạm dừng toàn bộ hoạt động xe buýt đến ngày 15/4/2020.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng chỉ đạo yêu cầu dừng toàn bộ các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại nơi công cộng. Khi tập trung dưới 20 người phải tiến hành khử khuẩn, vệ sinh y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m.

Trong nội dung công văn cũng yêu cầu đóng cửa, tạm dừng kinh doanh toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố, chỉ cho các cơ sở kinh doanh các mặt hàng nhu yếu phẩm và hiệu thuốc vẫn tiếp tục kinh doanh để phục vụ sinh hoạt của người dân.

Trong cuộc họp trực tuyến sáng nay ngày 29/3 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh: Hai tuần tới được coi là “giờ vàng” quyết định chúng ta thành công hay thất bại trong chống dịch.

Đây là thời điểm then chốt. Chỉ đạo quyết đoán của các lãnh đạo và Chính phủ trong thời điểm này đều mang tính quyết định rất lớn đến sự thành công hay thất bại của đất nước ta trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến hết sức phức tạp.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm