Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện Trung ương Huế chữa khỏi ca nhiễm Covid-19 đầu tiên

DNVN – Với tình trạng khỏe mạnh và đã có hai lần xét nghiệm với kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện, ngày 28/3, Bệnh viện Trung ương Huế đã tổ chức cho ra viện bệnh nhân Covid-19 thứ 33 (58 tuổi, quốc tịch Anh) và tiếp tục theo theo dõi y tế theo quy định.

Thừa Thiên Huế khẳng định nữ sinh tử vong sau khi sốt không liên quan đến Covid-19 / Thừa Thiên Huế: Nhân viên bỏ đi, ông chủ Sun and Sea Resort vẫn lăn xả hỗ trợ tỉnh cách ly tập trung du khách

Theo Bệnh viện Trung ương Huế, bệnh nhân này được xác định nhiễm Covid-19 khi đang lưu trú tại Quảng Nam và được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế điều trị từ ngày 10/3.

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế trao giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất viện cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33

Đại diện Bệnh viện Trung ương Huế trao giấy chứng nhận đủ điều kiện xuất viện cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 33.

Trong quá trình điều trị bệnh nhân này không sốt, không ho và không khó thở. Được điều trị hạ huyết áp. Theo dõi các chỉ số sinh tồn hàng ngày. Tình trạng bệnh nhân hiện nay khỏe mạnh và đã có hai lần xét nghiệm có kết quả âm tính, đủ điều kiện xuất viện. Sau khi xuất viện, bệnh nhân nàytiếp tục được theo dõi y tế theo quy định.

Như vậy, đây là bệnh nhân thứ 5 trong số các ca nhiễm được chữa khỏi bệnh và ra viện của cả nước, tính từ giai đoạn 2 của cuộc phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19. 4 ca bệnh đã khỏi bệnh trước đó là bệnh nhân số 18, 22, 23 và 35.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế, hiện còn 3 bệnh nhân dương tính với Covid-19 đang điều trị tại viện là bệnh nhân thứ 30, 31 và 49. Cả 3 bệnh nhân này đều có quốc tịch Anh.

Hiện tại tình hình sức khỏe các bệnh nhân này đang ổn định. Riêng bệnh nhân số 49 (là chồng bệnh nhân số 30) được điều trị từ ngày 07/03 đã cho kết quả xét nghiệm âm tính lần thứ nhất.

Bệnh viện cũng đang điều trị tại khu cách ly cho 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính, gồm: Một bệnh nhân quốc tịch Anh, nữ 64 tuổi là đối tượng F1 với chẩn đoán di chứng tai biến mạch máu não cũ gây động kinh toàn thể, suy tim, cao huyết áp, COPD, xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn….

Bệnh nhân thứ 2 có tiền sử phẫu thuật làm hậu môn nhân tạo do u đại tràng đã được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai từ 12-23/3/2020.

Bệnh nhân thứ 3 là trường hợp về từ Lào có kết quả xét nghiệm một lần dương tính giả và hai lần sau cho kết quả âm tính được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 từ khu cách ly của tỉnh. Cả ba trường hợp này tình trạng đang tạm ổn.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm