Tin tức - Sự kiện

Cứu sống cụ bà 103 bị nhồi máu cơ tim

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, bệnh viện vừa can thiệp cấp cứu thành công cho cụ bà 103 tuổi bị nhồi máu cơ tim.

Đà Nẵng sơ tán dân khẩn cấp tránh bão lũ / Nhiều địa phương bị chia cắt do sạt lở và lũ lụt

Bệnh nhân L.T.N. (sinh năm 1917, trú tại Phong Châu, Phù Ninh, Phú Thọ) khi đang ở nhà bỗng xuất hiện tình trạng đau tức ngực, khó thở, được người nhà đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Tại bệnh viện, sau thăm khám, làm các xét nghiệm, cận lâm sàng, các bác sĩ chẩn đoán: Bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim. Sau khi trao đổi với người nhà về tình trạng bệnh và phương hướng điều trị, gia đình đã quyết định làm can thiệp tim mạch cho bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa can thiệp cấp cứu thành công cho cụ bà 103 tuổi bị nhồi máu cơ tim.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ vừa can thiệp cấp cứu thành công cho cụ bà 103 tuổi bị nhồi máu cơ tim.

Ngay lập tức, bệnh nhân được đưa lên phòng can thiệp. Sau 30 phút can thiệp, mạch máu nuôi tim đã được thông hoàn toàn.

Ngay sau can thiệp, bệnh nhân tỉnh táo, các chỉ số nhịp tim, huyết áp trở về bình thường, người bệnh được điều trị nội khoa theo phác đồ. Sau 5 ngày điều trị người bệnh đã ổn định, hết đau ngực, khó thở, các chức năng tim, thận dần trở về bình thường và được xuất viện.

Bác sĩ Đỗ Viết Thắng, Phó trưởng Đơn vị Can thiệp tim mạch - Trung tâm Tim mạch cho biết: Đối với trường hợp người bệnh cao tuổi, thường có các bệnh lý nền kèm theo như suy thận, bệnh phổi, đái tháo đường… làm cho thủ thuật can thiệp rất là khó khăn. Bệnh nhân này là người bệnh cao tuổi nhất từ trước đến nay bệnh viện tiếp nhận bị nhồi máu cơ tim được can thiệp thành công.

Qua đây, bác sĩ Đỗ Việt Thắng cũng khuyến cáo: Khi thấy các dấu hiệu của bệnh nhồi máu cơ tim: Đau tức ngực, khó thở, chóng mặt, buồn nôn; cần đưa người bệnh đến ngay cơ sở y tế có chuyên khoa Tim mạch để được bác sĩ thăm khám, chẩn đoán và có biện pháp can thiệp kịp thời.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm