Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: 10 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang sáng nay 13/8

DNVN - Sáng nay 13/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang đã cho xuất viện cùng lúc 10 bệnh Covid-19 với sự chứng kiến của PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Nửa tháng, phạt vi phạm về phòng chống dịch Covid-19 gần nửa tỉ đồng / Tin nhắn xúc động của du khách Hà Nội bị mắc kẹt ở Đà Nẵng sau khi được trở về nhà

Lúc 4h sáng nay 13/8, BSCKII Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa kiêm Giám đốc Bệnh viện dã chiến (BVDC) Hòa Vang đăng tải trên trang Facebook cá nhân những dòng đầy cảm xúc: “Ai cũng có ước mơ, đã ước mơ thì phải có niềm tin vào bản thân, đã có niềm tin thì phải có niềm hi vọng... Niềm vui nhất của người Bác sĩ có lẽ là khoảnh khắc đặt bút ký “Giấy ra viện”. Sáng nay tôi là người hạnh phúc nhất.. Mùa đông và mây mù sẽ tan!...”.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trao giấy ra viện và dặn dò các BN tiếp tục cách ly tại nhà 14 ngày sau khi được xuất viện (Ảnh: HC)

Và không riêng ông. Tập thể y bác sĩ BVDC Hòa Vang, các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm từ BV Bạch Mai, BV Đà Nẵng và các thầy thuốc từ Hải Phòng… tăng cường cho BVDC Hòa Vang đều hết sức xúc động khi chứng kiến 10 bệnh nhân (BN) Covid-19 điều trị tại BVDC này đã cùng lúc được nhận giấy xuất viện lúc 10h sáng nay, ngày 13/8.

Đó là các BN số 466 L.V.T. (54 tuổi, Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng); BN số 469 T.T.H. (52 tuổi, Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam), BN số 495 T.T.L.T. (30 tuổi, đường Ông Ích Khiêm, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng); BN số 555 V.V.N. (33 tuổi, đường Châu Văn Liên, Thuận Phước, Hải Châu, Đà Nẵng); BN số 581 N.K.N. (24 tuổi, Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng);

BN số 638 H.C.T. (23 tuổi, Lê Sơn Nam, Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng); BN số 682 V.T.Đ. (66 tuổi, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng); BN số 685 M.A.T. (08 tháng tuổi, Nại Hiên Đông, Sơn Trà, Đà Nẵng); BN số 665 T.T.C.T. (22 tuổi, Khuê Mỹ, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng); BN số 730 Đ.T.C. (59 tuổi, Điện Thắng, Điện Bàn, Quảng Nam).

Đây là đợt xuất viện nhiều nhất

Đây là đợt xuất viện nhiều nhất kể từ khi trên địa bàn Đà Nẵng tái xuất hiện ca mắc mới Covid-19 đến nay.

PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Đà Nẵng và BSCKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng trực tiếp chứng kiến và trao giấy xuất viện cho các BN cũng không giấu được xúc động khi so với hai đợt xuất viện vừa rồi thì đợt thứ 3 này có số BN xuất viện cùng lúc nhiều nhất, nâng tổng số BN tại Đà Nẵng được xuất viện kể từ khi trên địa bàn TP tái xuất hiện ca mắc mới Covid-19 đến nay lên 15 BN.

BSCKII Nguyễn Đại Vĩnh, Giám đốc BVDC Hòa Vang cho biết, 10 BN xuất viện lần này, lớn nhất 59 tuổi, nhỏ nhất 8 tháng tuổi, đã được xét nghiệm, khám sàng lọc kỹ lưỡng, tình trạng lâm sàng không có các biểu hiện ho, sốt, khó thở và âm tính từ 3 - 5 lần với SARS-CoV-2.

Do mẹ của BN số 685 M.A.T. (08 tháng tuổi) vẫn đang cách ly điều trị nên cô ruột của cháu là Mai Thị Xuân Hương đến đón cháu về. “Gia đình chúng tôi hết sức cám ơn đội ngũ y, bác sĩ đã rất tận tâm, rất nhiệt tình cứu chữa cho cháu sớm lành bệnh, trở về với gia đình. Hiện mẹ của cháu còn tiếp tục điều trị và gia đình chúng tôi đặt trọn niềm tin vào các y bác sĩ ở đây!” – Chị Mai Thị Xuân Hương nói.

Các BN vui mừng "khoe" giấy xuất viện

Các BN vui mừng "khoe" giấy ra viện.

BSCK II Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hiện công tác điều trị các BN nhiễm Covid-19 còn lại vẫn đang tiếp tục khẩn trương. Ngành Y tế Đà Nẵng phối hợp với Bộ Y tế đang triển khai áp dụng các phác đồ điều trị mới, nhất là đối với các bệnh nhân có bệnh nền, để tích cực theo dõi, điều trị thích ứng với thể trạng, bệnh lý, hạn chế thấp nhất tỉ lệ tử vong..

“Hiện số BN âm tính với virus SARS-CoV-2 đang ngày một nhiều lên, chúng tôi đang tiếp tục theo dõi, xét nghiệm và chỉ cho ra viện khi đủ các điều kiện do Bộ Y tế ban hành. Sau khi ra viện, bệnh nhân phải tiếp tục theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, báo ngay cho cơ quan y tế khi có dấu hiệu bất thường” – BSCKII Ngô Thị Kim Yến nói.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm