Tin tức - Sự kiện

Tin nhắn xúc động của du khách Hà Nội bị mắc kẹt ở Đà Nẵng sau khi được trở về nhà

DNVN - Ít ai biết, để có được các chuyến bay đưa du khách bị mắc kẹt trên địa bàn TP do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 trở về lại Hà Nội và TP.HCM, các cán bộ ngành du lịch Đà Nẵng đã phải chạy đôn chạy đáo, thức đêm thức hôm vất vả như thế nào. Nhưng chỉ cần một tin nhắn của du khách là họ đã thấy “vui lắm rồi!”.

Chùm ảnh Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng tiễn khách mắc kẹt do giãn cách xã hội về lại Hà Nội / Đà Nẵng: Thêm bệnh nhân Covid-19 thứ 5 được xuất viện

Những cán bộ du lịch làm việc xuyên đêm

Như tin đã đưa, trưa 12/8, chuyến bay VN7160 cất cánh tại sân bay Đà Nẵng, đưa 207 khách (203 người lớn, 4 trẻ em dưới 2 tuổi) về lại Hà Nội. Đây cũng là chuyến bay đầu tiên trong số 07 chuyến bay được Vietnam Airlines và VietJet Air thực hiện từ ngày 12 – 14/8 nhằm đưa 1.453 khách (gồm 1.401 người Việt Nam và 52 người nước ngoài) đang mắc kẹt tại Đà Nẵng do thực hiện giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 về lại Hà Nội và TP.HCM.

Các cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng tận tình hướng dẫn du khách lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi trở về TP.HCM (Ảnh: HC)

Các cán bộ Sở Du lịch Đà Nẵng tận tình hướng dẫn du khách lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 trước khi trở về TP.HCM (Ảnh: HC)

Sau khi chuyến bay cất cánh, Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) Nguyễn Thị Hồng Thắm bày tỏ: “Đầu xuôi chắc là đuôi lọt. Tới giờ bọn em mới thấy nhẹ nhõm một chút chứ cả nửa tháng vừa rồi quá sức căng thẳng, ai nấy rộc người vì chạy đôn chạy đáo, thức đêm thức hôm để lo cho các du khách đang bị mắc kẹt lại Đà Nẵng!”.

Ít ai biết để có được các chuyến bay nêu trên, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phải phối hợp với các cơ quan hữu liên tục tham mưu UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị Bộ GTVT và Thủ tướng chấp thuận; làm việc với Hà Nội và TP.HCM đề nghị hỗ trợ chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức đón các chuyến bay đưa du khách từ Đà Nẵng trở về đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Đồng thời phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không cấp phép và thực hiện các chuyến bay đưa khách trở về Hà Nội và TP.HCM; phối hợp vói Sở Y tế, Sở GTVT Đà Nẵng, Công an TP trong mọi công tác liên quan để đảm bảo xe vận chuyển đưa khách từ nơi lưu trú ra sân bay đúng thời gian, đảm bảo công tác phòng chống dịch…

Và đặc biệt bất kể ngày đêm, các cán bộ Sở Du lịch cùng các đơn vị trực thuộc như Trung tâm Xúc tiến du lịch, Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng đã phải phải liên tục làm việc, hỗ trợ các du khách mọi mặt trong suốt thời gian kẹt lại TP cho đến lúc được bay. Nào vận động các khách sạn giảm giá phòng lưu trú tối đa; bố trí địa điểm lưu trú miễn phí; vận động các doanh nghiệp tài trợ suất ăn miễn phí cho khách trong thời gian giãn cách xã hội...

Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng chuẩn bị quà lưu niệm tặng du khách trước khi lên máy bay trở về Hà Nội

Trung tâm Hỗ trợ du khách Đà Nẵng chuẩn bị quà lưu niệm tặng du khách trước khi lên máy bay trở về Hà Nội.

Chưa hết, họ còn phải liên tục tìm kiếm, liên hệ với các du khách mắc kẹt đang ở rải rác khắp nơi trong TP để hỗ trợ, cập nhật thông tin; tổ chức đăng ký chuyến bay, đặt vé, thậm chí "thay mặt" các hãng hàng không để bán vé cho khách; phối hợp tổ chức xét nghiệm cho hơn 620 du khách có kết quả âm tính trước khi trở về theo yêu cầu của TP.HCM…

“Chỉ riêng chuyện đặt vé, không chỉ có những khách riêng lẻ mà có cả những nhóm 5 – 7 khách đăng ký vé rồi lại hủy cả đoàn; bọn em báo hãng bay hủy vé rồi thì họ đặt lại… với đủ muôn nghìn lý do. Mà chuyện đặt hay hủy vé máy bay không chỉ liên quan đến hãng bay mà còn liên quan đến việc tổ chức xe đến tận nơi họ đang lưu trú để đón ra sân bay nữa.

Bọn em bận tối ngày, đêm nào cũng 11h hơn mới về tới nhà. Như hôm xét nghiệm cho hơn 620 du khách về TP.HCM, bọn em phải làm việc xuyên đêm, lập phương án, tổng hợp, phân chia danh sách theo từng quận, huyện chuyển cho trong đó để họ đón; sáng hôm sau lại phải tới địa điểm tổ chức xét nghiệm thật sớm để kiểm tra việc chuẩn bị…” – Trưởng phòng Quản lý lữ hành Nguyễn Thị Hồng Thắm chia sẻ.

Vậy là vui lắm rồi!

Ấy vậy mà đến khoảng 17h chiều qua 12/8, chị Hồng Thắm nhắn cho chúng tôi cái tin nhẹ nhàng: “Bọn em đuối luôn, nhưng dù sao chăm sóc và được các chú cám ơn vậy là vui lắm rồi!”. Kèm theo đó là tin nhắn của du khách Nguyễn Đức Tuấn thay mặt nhóm du khách Hà Nội lưu trú tại số 81 An Thượng 21 (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) gửi cho cô lúc 16h49 cùng ngày.

Tin nhắn của du khách gửi Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) Nguyễn Thị Hồng Thắm

Tin nhắn của du khách Nguyễn Đức Tuấn.

Tin nhắn viết: “Chị Thắm ơi, gia đình tôi đã ra đến Hà Nội và đã được các anh bộ đội đón đến nơi cách y rồi chị ạ. Nơi cách ly là Trường quân sự của Quân khu Thủ đô, điều kiện sinh hoạt tốt, các anh bộ đội rất nhiệt tình, mọi việc đều tốt đẹp chị ạ!

Một lần nữa tôi xin cám ơn chị Thắm, chị rất nhiệt tình với chúng tôi mặc dù chưa quen biết. Tôi rất ấn tượng về người Đà Nẵng, rất cảm ơn các anh chị em đã hỗ trợ anh em chúng tôi trong cả thời gian qua để đến hôm nay mọi việc đã toại nguyện. Xin cám ơn các anh các chị nhiều. Xin hẹp gặp lại tại Đà Nẵng!”.

Sau đó chừng nửa giờ, chúng tôi tiếp tục được Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hương Lan chuyển cho tin nhắn của du khách Đinh Việt Cường sau khi về đến Hà Nội. Đó gần như là một bài viết ngắn có tựa đề hẳn hoi được du khách này nhắn vào điện thoại của cô Hương Lan lúc 17h01 cùng ngày:

“TẤM LÒNG ĐÀ NẴNG

Tôi là một trong những du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng từ ngày 28/7. Ở nơi đây, những ngày bị cách ly cùng Đà Nẵng, xa quê hương, đoàn du khách chúng tôi nhận được tình cảm ấm áp của người dân Đà Nẵng, đặc biệt các bạn tại Trung tâm Hỗ trợ Du khách Đà Nẵng (trực thuộc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng – PV).

Và tin nhắn của du khaachs Đinh Việt Cường gửi Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hương Lan

Và tin nhắn của du khách Đinh Việt Cường.

Ngày 28/7, sau khi bị hủy chuyến bay, chúng tôi đã được sự hỗ trợ tận tình, quan tâm của các bạn thu xếp khách sạn để ở. Từ đó đến nay hơn 10 ngày, ngày nào đoàn chúng tôi cũng nhận được sự thăm hỏi động viên từ các bạn, nhận được sự nhiệt tình giải đáp, giải quyết các vấn đề thắc mắc từ ăn uống, sinh hoạt lẫn sự hỗ trợ để chúng tôi có thể về nhà.

Đặc biệt có lúc các bạn đã khiến tôi rất xúc động những khi rất muộn, đến gần 12h đêm, khi mọi người đang yên ấm trong giấc ngủ thì các bạn vẫn làm việc cố gắng hết sức để giúp đỡ những yêu cầu, vẫn kiên nhẫn trả lời những câu hỏi, thắc mắc của du khách chúng tôi.

Tôi rất biết ơn và cảm động trước tấm lòng các bạn Trung tâm Hỗ trợ Du khách và con ngưòi Đà Nẵng. Rất mong ngày gần nhất tôi lại có thể du lịch Đà Nẵng - một thành phố rất đẹp và mến khách!”.

Để kết thúc bài viết này, chúng tôi xin nhắc lại một câu nhẹ nhàng của Trưởng phòng Quản lý lữ hành (Sở Du lịch Đà Nẵng) Nguyễn Thị Hồng Thắm: “Bọn em đuối luôn, nhưng dù sao chăm sóc và được các chú cám ơn vậy là vui lắm rồi!”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm