Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Báo cáo phương án tổ chức lại việc dạy và học trực tiếp chậm nhất ngày 7/10

Sáng 6/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết vừa có Thông báo số 554/TB-VP kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Thị Kim Yến liên quan đến việc tổ chức lại dạy và học trực tiếp trong thời gian tới.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng: Dự kiến sẽ mở lại các hoạt động theo Chỉ thị 15 trong 1-2 ngày tới

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến, tình hình dịch bệnh COVID-19 luôn có nguy cơ tiềm ẩn, nhất là khi các hoạt động được mở cửa, lượng người từ các địa phương khác đến/về TP Đà Nẵng tăng cao. Vì vậy, các sở, ban, ngành và các địa phương căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và lĩnh vực, địa bàn quản lý tiếp tục quán triệt, triển khai có hiệu quả các quy định, hướng dẫn, biện pháp phòng, chống dịch của Trung ương và TP đã ban hành.

Trong thời gian qua, nhiều trường học ở Đà Nẵng đã được trưng dụng làm khu cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 (Trong ảnh: Đến sáng 6/10, Trường tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu) vẫn chưa được gỡ bảng "Cơ sở cách ly tập trung")

Sáng 6/10, Trường tiểu học Lý Công Uẩn (quận Hải Châu) vẫn chưa được gỡ bảng "Cơ sở cách ly tập trung").

Đồng thời chủ động tham mưu, đề xuất giải quyết một số hạn chế còn tồn tại trong thực tiễn phòng, chống dịch; kiểm tra, kiểm soát phương án an toàn phòng, chống dịch, khả năng vận hành, triển khai thực hiện phương án tại các cơ sở, đơn vị, địa bàn thuộc quản lý đảm bảo yêu cầu, hiệu quả phòng, chống dịch.

Liên quan đến vấn đề đang được đông đảo phụ huynh, học sinh trên địa bàn hết sức quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch/phương án tổ chức lại việc dạy và học trực tiếp; báo cáo chậm nhất vào ngày 7/10 để UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định.

Đồng thời lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng giao Sở GD&ĐT tổng hợp danh sách các giáo viên công tác trên địa bàn TP nhưng hiện đang ở tỉnh Quảng Nam, chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19, gửi Sở Y tế Đà Nẵng để lên kế hoạch tiêm vaccine cho các giáo viên này nhằm chuẩn bị cho công tác dạy, học trực tiếp trong thời gian tới.

Trước đó ngày 4/10, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cũng đã có Thông báo 545/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh giao Sở GD&ĐT xây dựng kế hoạch, phương án dạy và học trực tiếp trong thời gian tới, theo tinh thần sớm nhất từ ngày 15/10, giai đoạn đầu ưu tiên cho cấp học THPT trước, trên cơ sở tình hình dịch bệnh đưa ra phương án cụ thể phù hợp.

Trao đổi nhanh với phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam sáng 6/10, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng cho biết: “Hiện Sở GD&ĐT đang phối hợp với Sở Y tế tiếp tục theo dõi, đánh giá tình hình dịch, đồng thời cập nhật các quy định mới nhất của Bộ Y tế và TP Đà Nẵng về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Căn cứ theo đó, ngày 7/10, Sở G&-ĐT sẽ phối hợp với các sở, ngành, địa phương báo cáo phương án tổ chức lại việc dạy và học trực tiếp để UBND TP Đà Nẵng xem xét, quyết định”.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm