Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Các F1 tại 3 công ty trong KCN Hòa Khánh đều có kết quả xét nghiệm âm tính

DNVN - Sáng 24/6, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng báo tin các trường hợp F1 tại 3 Công ty trong KCN Hòa Khánh có liên quan tới “điểm nóng” khu phong tỏa cứng trên đường Lê Duẩn đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

'Ngọn hải đăng' hay khách sạn trá hình ? / Đà Nẵng đề nghị sớm hiệu chỉnh các lỗi ứng dụng Bản đồ An toàn Covid-19

Ông Hồ Thuyên- Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết, chiều ngày 23/6, quận Thanh Khê nhận được thông tin từ CDC Đà Nẵng có 4 ca đã cách ly, qua xét nghiệm lần 2 có kết quả dương tính. Sáng 24/6, quận tiếp tục nhận thông tin có thêm 1 ca đã cách ly, qua xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam trong KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng)

Lấy mẫu xét nghiệm cho người lao động tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam trong KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng).

“Các ca mới này đều nằm trong khu phong tỏa cứng tam giác Hoàng Hoa Thám – Lê Duẩn – Lý Thái Tổ, đã được đưa đi cách ly từ ngày 19 – 20/6. Qua xét nghiệm lần 1 có kết quả âm tính, nhưng xét nghiệm lần 2 sau 3 ngày thì có kết quả dương tính. Hiện các trường hợp này đều đã được đưa đến bệnh việc cách ly, điều trị!” – Ông Hồ Thuyên, Chủ tịch UBND quận Thanh Khê cho hay.

Cũng trong sáng nay 24/6, ông Phạm Trường Sơn- Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng báo tin mừng, các trường hợp F1 tại 3 Công ty trong KCN Hòa Khánh có liên quan tới “điểm nóng” khu phong tỏa cứng tam giác Hoàng Hoa Thám - Lê Duẩn - Lý Thái Tổ đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Theo đó, tại Công ty TNHH Daiwa Việt Nam (100% vốn đầu tư Nhật Bản) có nữ nhân viên T.T.T.L. (BN số 13864), trú kiệt 407 Lê Duẩn, là F1 của mẹ là BN số 13131 (có người thân trong gia đình đã dương tính với virus SARS-CoV-2). Từ ngày 20/6/2021 đến nay, nữ nhân viên này phải vào Bệnh viện Phổi chăm 2 con nhỏ là F0 đang điều trị tại đây. Kết quả xét nghiệm ngày 23/6 nữ nhân viên này dương tính và được cách ly, điều trị.

Công ty TNHH Daiwa Việt Nam đã xác định có 2 người lao động là F1 của nữ bệnh nhân T.T.T.L, đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả lần 1 âm tính và đã được đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, tại Công ty có tổng số F2 của trường hợp này là 181 người lao động, đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 và có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tại Xí nghiệp in dịch vụ Hòa Khánh có 1 trường hợp F1 là ông N.B, nhân viên bảo vệ tại doanh nghiệp. Ông này có em vợ vào mua thu gom giấy vụn cùng, hiện tại người em vợ này có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 dương tính. Ông N.B. đã được đưa đi cách ly tập trung, kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 lần 1 âm tính. Có 7 trường hợp F2 liên quan đến ông N.B., đã khai báo y tế và hiện 7 người lao động này đang thực hiện cách ly tại doanh nghiệp.

Tại Công ty Ba Sao có 1 trường hợp nữ công nhân là F1 của chồng là V.C.H (F0) có kết xét nghiệm dương tính ngày 21/6/2021. Nữ công nhân (F1) này cũng đã được đưa đi cách ly tập trung, đã lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính vào sáng 23/6.

Ông Phạm Trường Sơn cho biết thêm, lũy kế đến nay đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ công nhân, người lao động trong Khu công nghệ cao và các KCN trên địa bàn Đà Nẵng (riêng KCN An Đồn đã xét nghiệm lần 2 vào ngày 29/5). Số mẫu đã có kết quả xét nghiệm là 60.499 người, 100% có kết quả âm tính.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm